Immortus là một concept xe thể thao chạy điện từ nguồn năng lượng mặt trời với phạm vi hoạt động có thể đạt đến mức không giới hạn. Immortus dự kiến sẽ được sản xuất thương mại nhưng số lượng giới hạn dưới 100 chiếc và có mức giá lên đến 370.000$.


Dự án xe thú vị này đến từ EVX Ventures, một công ty đến từ Úc và nhận được được hỗ trợ của đại học Swinburne. Immortus sẽ có tất cả 2 chỗ ngồi và kích thước khá lớn, 5 m chiều dài và 2 m chiều rộng, nhằm đảm bảo cung cấp một bề mặt 7 m2 cho các tấm panel năng lượng mặt trời. Hiệu quả hấp thu năng lượng mặt trời của mỗi tế bào (cell) trên panel vào khoàng 22%.


Trọng lượng của Immortus giữ ở mức 550 kg. EVX trang bị cho chiếc concept thể thao 2 động cơ điện đặt ở 2 bánh sau, mỗi động cơ có công suất 27 mã lực, và một bộ pin dung lượng 10 kWh. Bộ pin này có khả năng lấy nguồn từ mạng lưới bên ngoài bằng cách cắm sạc hoặc được sạc từ chính hệ thống panel năng lượng mặt trời trên xe. Tổng công suất 54 mã lực có thể giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 7 giây và đạt tốc độ tối đa 150 km/h.

Nhờ trọng lượng nhẹ và công suất vừa phải, Immortus có tầm hoạt động lên đến 550 km khi di chuyển đều ở vận tốc 53 km/h với 1 bộ pin sạc đầy. Bên cạnh đó, vì mặt trời là nguồn năng lượng vô tận nên về lý thuyết Immortus sở hữu tầm hoạt động không giới hạn. EVX cho biết chỉ cần có ánh sáng mặt trời và di chuyển với tốc độ trung bình khoảng 60 km/h thì Immortus có thể chạy liên tục, không cần phải dừng lại sạc pin.

Hiện EVX Ventures vẫn cần khoản đầu tư 1,5 triệu đô để Immortus có thể chính thức đưa vào sản xuất. Dự kiến chiếc xe thể thao chạy năng lượng mặt trời sẽ trưng bày tại triển lãm xe SEMA Show tổ chức ở Las Vegas vào tháng 11 năm nay.

Theo Tinhte
Theo Autoblog​

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên