Celsius X VI II - đồng hồ cơ khí tích hợp sẵn có giá "siêu khủng" - thương hiệu điện thoại di động tiên phong, được sáng lập bởi những cái tên rất trẻ (vào thời điểm thành lập) nhưng đã có được chỗ đứng trong ngành công nghiệp phục vụ các triệu phú dollar. Điện thoại Celsius X VI II có giá mỗi chiếc tối thiểu từ $275.000.



Kỷ nguyên số đang cho phép bạn điều khiển mọi thứ chỉ bằng một cái click chuột. Công nghệ điện toán đám mây cho phép bạn thoát khỏi mọi thiết bị lưu trữ. Thậm chí ứng dụng đồng bộ hoá cho phép bạn kiểm soát và truy cập dữ liệu. Điện thoại Smartphone cho phép bạn mang cả thế giới theo mình. Tuy nhiên, đi ngược lại xu thế này, Celsius X VI II đang tiên phong giới thiệu một khái niệm mới: Những chiếc điện thoại cơ khí. Và nếu các công ty trên thế giới đang chạy theo doanh số bán, Celsius X VI II lại làm theo điều ngược lại. Đồng sáng lập của thương hiệu, Alejandro Ricart chia sẻ: “Chúng tôi lên kế hoạch để bán sản phẩm của mình ở mức giới hạn với đơn vị là hàng chục – không phải là hàng triệu. Các sản phẩm được thực hiện trên nguyên tắc đòi hỏi chất lượng rất khắt khe thay vì dựa trên các công thức của việc sản xuất hàng loạt. Mẫu điện thoại đầu tiên của Celsius X VI II, mẫu LeDIX, có giá vào khoảng trên dưới USD$300.000 và công ty hiện đang có kế hoạch sản xuất số lượng khoảng 50 chiếc với 02 phiên bản giới hạn.”


Ý tưởng về chiếc điện-thoại-đồng-hồ Celsius X VI II đã tới với Thomas Pruvot khi đồng sáng lập của hãng (người đồng thời là nhà thiết kế, kỹ sư cơ khí) được một tiếp viên hàng không yêu cầu tắt điện thoại trước khi máy bay cất cánh. Không có điện thoại, Thomas Pruvot đã không thể biết giờ, điều đó đã làm anh khó chịu. Anh đã tưởng tượng một chiếc điện thoại flip fone (máy gập) với một cơ chế đồng hồ cơ ở mặt trước điện thoại. Chiếc đồng hồ này sẽ tiếp nạp năng lượng qua việc đóng mở máy điện thoại của bạn. Nhờ đó, đồng hồ sẽ luôn chạy và luôn thông báo cho người dùng biết chính xác giờ - ngay cả khi phải tắt điện thoại. Được biết, cơ chế đồng hồ của Celsius X VI II gồm 600 chi tiết.


Khi mở nắp, model giống như chiếc điện thoại với đầy đủ màn hình và bàn phím thông thường. Celsius X VI II LEDIX trang bị màn hình OLED 2.2 inch, camera 3.2 Megapixel. Hỗ trợ băng tần hoạt động GSM. Vỏ đồng hồ được thiết kế bằng vật liệu quý như titanium xử lý bằng công nghệ PVD, sợi quartz, cùng các chất liệu siêu bền khác, giúp cho đồng hồ có độ bền và tuổi thọ cao.​


Về cơ bản Celsius X VI II có các chức năng cơ bản của một chiếc điện thoại thông thường như nghe, gọi, nhắn tin, chụp hình, lịch. Điện thoại cũng có cơ chế duyệt email và duyệt web. Tuy nhiên, mẫu điện thoại được thiết kế để sử dụng theo một phong cách lịch lãm và sang trọng nên hãng không đi quá sâu vào các tính năng ứng dụng. Về điều này, các sáng lập của Celsius X VI II chia sẻ: “Chúng tôi không muốn đặt mục tiêu trở thành đối thủ của iPhone.” Ngoài ra, chúng ta đều biết, Celsius X VI II được phát triển và chính thức giới thiệu vào năm 2010 – nền tảng công nghệ tại điểm đó rất khác biệt so với nền tảng công nghệ của năm 2015. Thiết kế máy gập và cơ chế lên dây cho đồng hồ cũng là những trở ngại khiến cho hãng khó phát triển những tính năng thiên về công nghệ.


Một điều nữa cũng cần xét đến là trước đây, một số thương hiệu điện thoại cao cấp đều phát triển trên nền tảng của Nokia. Có thể nói phần nào đó, cái tên đứng sau một số thương hiệu điện thoại cao cấp là Nokia. Trong khi đó, Celsius X VI II lại nhận được nhiều hỗ trợ từ các thương hiệu đồng hồ cao cấp của Thuỵ Sỹ. Một trong những thành viên sáng lập Celsius X VI II là con trai của cựu CEO của Audemar Piguet. Richard Mille – một nhà chế tác đồng hồ cao cấp cũng có tên trong ban quản trị của Celsius.

Nam Lê - Regal

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên