Thích Công Nghệ.Com - Đôi khi, bạn bị làm phiền bởi những cuộc gọi đến từ những người không mong muốn. Thế nhưng, bạn không biết làm thế nào để “từ chối khéo” những cuộc gọi này, hãy cùng tìm hiểu một số cách chặn cuộc gọi dành cho iPhone ( iOS 6 - iOS 7) trong bài viết dưới đây!

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách chặn cuộc gọi dành cho thiết bị chạy iOS 7 (với những thao tác dễ dàng) và iOS 6 (có một chút khó khăn hơn).

1. Chặn số điện thoại trên iPhone chạy iOS 6

Thực tế, cách tốt nhất là bạn nên cập nhật iOS 7 cho thiết bị của mình. Bên cạnh khả năng chặn cuộc gọi, hệ điều hành mới này còn sở hữu rất nhiều tính năng hữu ích. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn là một fan trung thành của iOS 6, bạn cũng vẫn có thể chặn một ai đó, nhưng với những thao tác phức tạp hơn.

- Jailbreak iPhone của bạn

Như chúng ta đều biết, iPhone luôn đi kèm với hệ điều hành iOS của Apple với khả năng bảo mật thông tin cao và không cho phép bên thứ ba can thiệp vào hệ thống,. Vì vậy, iOS được đánh giá là hệ điều hành có phần hạn chế hơn về các ứng dụng, so với những thiết bị chạy hệ điều hành khác như Android. Đó là lý do khiến nhiều người tìm đến việc Jailbreak máy. Cách này sẽ giúp phá vớ lớp bảo mật của iOS và có thể sử dụng nhiều ứng dụng vô cùng thú vị.

- Lựa chọn ứng dụng chặn cuộc gọi

Nếu bạn đã Jailbreak iPhone, bạn có thể lựa chọn iBlacklist , Call Blocker, Call Bliss hoặc một vài ứng dụng bên thứ ba khác để thực hiện chặn cuộc gọi đến từ một người nào đó. Trong số những ứng dụng trên, bạn có thể lựa chọn iBlacklist hiện có sẵn trên Cydia.

Với iBlacklist, bạn có thể lựa chọn chặn các cuộc gọi, tin nhắn, cuộc gọi FaceTime, Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tính năng tự động trả lời qua tin nhắn nếu muốn.

Ứng dụng có cách sử dụng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần mở ứng dụng, chọn Blacklist > Add new Blacklist và thêm vào số điện thoại bạn muốn chặn.


Chọn Blacklist

Từ đây bạn có thể tạo mới, chỉnh sửa hoặc xóa bỏ danh sách các số điện thoai cần chặn. Bạn cũng có thể chọn General BL và nút có biểu tượng dấu + phía dưới để nhập vào số điện thoại cần chặn hoặc chọn tên người cần chặn trong danh bạ điện thoại.


Chọn General BL

Tiếp đến, bạn có thể lựa chọn thiết lập chế độ tự động trả lời tin nhắn hoặc cuộc gọi bằng cách kéo thanh trượt xuống phía dưới màn hình. Bạn cũng có thể cài đặt lịch chặn theo ngày, giờ thông qua Actions/ Scheduler đối với những số điện thoại nằm trong danh sách blacklist.


Thêm số điện thoại, cũng như thiết lập hẹn giờ thời gian bạn muốn chặn cuộc gọi từ số đó

Cuối cùng, sau khi đã hoàn tất các tuỳ chỉnh, bạn cần phải khởi động lại máy để iBlacklist lưu các cài đặt. Sau đó, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm vì iBlacklist sẽ giúp bạn có thể chặn những cuộc gọi không mong muốn, tin nhắn rác....

2. Hướng dẫn chặn cuộc gọi trên iPhone chạy iOS 7

Chặn cuộc gọi cũng chính là một tính năng “mới toanh” được Apple trang bị cho iOS 7. Nhờ vào tính năng này, bạn có thể dễ dàng chặn một số điện thoại nào đó với những thao tác nhanh gọn.

Đầu tiên, nếu bạn vừa nhận được một cuộc gọi và muốn chặn số của người đó, bạn chỉ cần vào danh sách các cuộc gọi gần đây (từ màn hình chủ, bạn có thể mở các ứng dụng điện thoại, sau đó nhấn vào biểu tượng đồng hồ trên tab Recents ở phía dưới). Tiếp đến, bạn hãy nhấp vào biểu tượng chữ "i" bên cạnh số điện thoại bạn muốn chặn.


Sau đó, bạn hãy di chuyển xuống phía dưới cùng của màn hình và nhấn Block this Caller. Tuỳ chọn này sẽ cho bạn thấy một cửa sổ popup xác nhận và bạn hãy nhấp vào tùy chọn Block Contact .Sau đó, bạn sẽ không bị làm phiền bởi bất kỳ cuộc gọi nào từ người này. Phía đầu dây bên kia cũng sẽ nhận được thông báo bận mỗi khi gọi cho bạn.


Chọn Block this Caller

Nếu số điện thoại bạn muốn chặn chưa từng thực hiện cuộc gọi đến cho bạn, hoặc bạn đã lỡ xóa chúng ở phần lịch sử cuộc gọi, bạn có thể truy cập Settings và kéo xuống lựa chọn Phone. Tiếp đến, bạn kéo xuống dưới, nhấn chọn Blocked và tại đây bạn sẽ thấy danh sách những số điện thoại bạn đã chặn trước đó. Cuối cùng, bạn hãy nhấn Add New để thêm số điện thoại bạn muốn chặn từ danh sách liên lạc của mình.


Chọn Blocked

Bỏ chặn số điện thoại trên iPhone chạy iOS 7

Sau một thời gian chặn một số điện thoại nào đó, bạn muốn bỏ chặn để có thể liên lạc được với người này. Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây. Trước hết, bạn hãy truy cập vào Settings> Phone> Blocked. Tiếp đến, bạn hãy nhấn Edit, nhấp unblock để bỏ chọn số điện thoại đó.


Bỏ chọn số điện thoại bị chặn

Chúc các bạn thành công!

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên