Thích Công Nghệ.Com - Bàn chải đánh răng, lăn bụi quần áo, tăm bông... có thể tận dụng để vệ sinh các thiết bị công nghệ.

1. Vệ sinh tai nghe bằng bàn chải đánh răng và cồn 
Nhiều người dùng khăn, giấy hoặc tăm bông để lau chùi tai nghe. Tuy nhiên, tai nghe có rất nhiều lỗ thoát hơi rất nhỏ, do đó cách này không thể làm sạch được bụi bẩn tích tụ lâu ngày.
Để khắc phục, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng để vệ sinh tai nghe. Những sợi lông mềm trên bàn chải đánh răng kết hợp với cồn  giúp cho tai nghe trở nên sạch hơn bao giờ hết. Thêm vào đó, cồn rất dễ bay hơi nên không gây hại cho các linh kiện.
Lưu ý là trong quá trình vệ sinh luôn úp xuống để tránh bụi bẩn rơi ngược vào bên trong.


Dùng bàn chải đánh răng để loại bỏ bụi bẩn trên tai nghe.

2. Vệ sinh bàn phím bằng cọ trang điểm hoặc băng keo 
Bàn phím là một trong những thiết bị công nghệ bẩn nhất mà con người thường xuyên phải tiếp xúc. Để bàn phím được sạch sẽ thì cách vệ sinh tốt nhất là dùng cọ trang điểm hoặc băng keo dính.
Ngoài ra thì bạn cũng có thẻ dùng tăm bông kết hợp với cồn để xử lý những vết bẩn cứng đầu nằm trong khe bàn phím.


Dùng cọ trang điểm để xử lý bụi bẩn trên bàn phím.


Dùng băng keo giấy để làm sạch bụi ở kẽ hở.


Với những vết bẩn cứng đầu thì bạn sử dụng tăm bông kết hợp với cồn.

3. Vệ sinh loa ngoài và jack cắm tai nghe điện thoại 
Với những điện thoại có loa ngoài lớn thì việc bụi bẩn tích tụ lâu ngày là chuyện đương nhiên. Thêm vào đó, jack cắm tai nghe nếu không vệ sinh thường xuyên cũng sẽ trở thành một trong những nơi khiến bạn dễ gây bệnh.
Với loa ngoài thì bạn có thể dùng bàn chải đánh răng và cồn để vệ sinh. Nhưng luôn nhớ là máy cần được úp xuống khi vệ sinh để tránh bụi rơi ngược vào bên trong nhé!
Jack cắm tai nghe có thể vệ sinh đơn giản bằng tăm bông loại nhỏ. Chỉ cần cắm tăm bông vào jack cắm tai nghe, sau đó xoay nhẹ và rút ra.


Tăm bông rất hiệu quả trong trường hợp muốn vệ sinh jack cắm tai nghe.

4. Vệ sinh màn hình bằng khăn mềm hoặc khăn lau kính 
Với màn hình TV hoặc màn hình máy tính thì bạn có thể dùng khăn mềm chuyên dụng hoặc loại khăn dùng để lau kính cận. Để hiệu quả hơn thì bạn nên sử dụng thêm dung dịch lau màn hình chuyên dụng.
Lưu ý là không được xịt dung dịch trực tiếp lên màn hình mà phải xịt vào khăn. Sau khi khăn ẩm thì mới bắt đầu lau màn hình, và không được dùng các loại khăn hoặc giấy thô ráp nếu như bạn không muốn màn hình của mình bị hỏng.


Dùng khăn mềm để lau màn hình.


Xịt dung dịch tẩy rửa lên khăn, không xịt trực tiếp lên màn hình.

5. Vệ sinh ê căng của loa 
Ê căng (lớp màng ngoài bào vệ củ loa) là một trong những thành phần cứng đầu gây khó chịu nhất. Lý do là hầu hết chúng đều được làm bằng vải mỏng, dễ bị xù xì và có nhiều lỗ nhỏ. Việc vệ sinh cũng vì thế mà phải tỉ mỉ và kỹ càng hơn để đảm bảo độ sạch mà không làm hỏng lớp vải.
Trong trường hợp ê căng làm bằng vải, bạn có thể lau sạch bụi bẩn bằng cây lăn bụi quần áo, được bán với giá vài chục ngàn tại một số shop thời trang hoặc cửa hàng.
Với những ê căng làm bằng sắt thì bạn áp dụng phương pháp sử dụng bàn chải đánh răng để cọ sạch bụi bẩn. Nhớ là luôn mang khẩu trang trong quá trình lau chùi để tránh các bệnh về đường hô hấp.


Dùng lăn bụi quần áo để vệ sinh ê căng của loa.

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên