Thích Công Nghệ.Com - 1.500 người ký đơn xin uống chất lỏng đỏ trong quan tài đá đen "quan tài ma quỷ" 2.000 năm tuổi vừa được khai quật tại Ai Cập bất chấp nguy cơ nhiễm virus, vi khuẩn và nhiều mầm bệnh khác.

Ảnh: Live Science.



Bất chấp lời nguyền chết chóc, các nhà khảo cổ đã mở quan tài bằng granite đen 2.000 năm tuổi tại Ai Cập, phát hiện bên trong chứa ba bộ hài cốt, có thể là của những chiến binh thời xưa bị tiêu diệt bằng mũi tên, cùng lượng chất lỏng màu đỏ.


Khi thông tin được công bố, nhiều người đã ký đơn xin được uống chúng vì cho rằng đây là loại "thức uống năng lượng" để "tiếp nhận sức mạnh" đến từ Alexander Đại đế giúp "trường sinh bất tử".

Theo nhà vi khuẩn học Rolf Halden, giáo sư và giám đốc Trung tâm kỹ thuật y tế môi trường ở Viện Biodesign thuộc Đại học Arizona, Mỹ, uống chất lỏng trong quan tài không phải ý tưởng khôn ngoan. Thay vì có được sức mạnh từ người chết, người uống có thể nhiễm phải thứ tồi tệ.

Nước và mẩu vụn từ thi thể phân hủy chứa vô số vi sinh vật và vài loại có khả năng gây nguy hiểm. Chắc chắn trong nước lỏng chứa virus, vi khuẩn và các mầm bệnh khác, trong đó có vi khuẩn có thể tạo nội bào tử rất khó tiêu diệt. Bào tử tồn tại trong mẫu vật phân hủy hàng nghìn, thậm chí hàng triệu năm.

Theo Independent, quan chức Ai Cập sau đó xác nhận đây chỉ là nước thải và cũng không có bằng chứng cho thấy xác ướp là của Alexander Đại đế, một trong những chiến binh nổi tiếng nhất thời Ai Cập cổ đại.

Đến nay xác của Alexander vẫn là điều bí ẩn. Lịch sử ghi nhận ông yêu cầu mọi người ném xác mình xuống sông Euphrates nhưng nhiều suy đoán cho rằng nó được chôn vào một ngôi mộ ở đâu đó.

Theo vnreview.vn, vnexpress.net

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên