Thích Công Nghệ.Com - Chuyên gia về các hiện tượng siêu nhiên ông Erik Beckjord vào năm 1991 đã tự mình tạo dòng chữ này trên ruộng lúa mạch. Ông đã điều tra về các hiện tượng siêu nhiên trong nhiều năm, ông tin tưởng chắc chắn rằng những dấu hiệu trên ruộng lúa mạch là sự hồi đáp của người ngoài hành tinh. 




Do vậy, ông đã nhanh trí tạo ra trên ruộng lúa mạch một dòng chữ “TALK TO US” (xin hãy liên hệ với chúng tôi), hi vọng được người ngoài hành tinh hồi đáp.


Điều kỳ diệu đã xảy ra, một hình vẽ giống như ký tự la tinh cổ đã xuất hiện trên ruộng lúa mạch. (Ảnh: cropcirclesecrets)

Mấy ngày sau, điều kỳ diệu đã xảy ra, một hình vẽ giống như ký tự la tinh cổ đã xuất hiện trên cánh đồng lúa mạch. Lúc đầu không ai tin nổi, nhưng sau đó các nhà điều tra đã phải mất 10 năm mới giải thích được các ký tự này, một thông điệp đến từ một nền văn minh bên ngoài trái đất cuối cùng đã được khám phá.

Những vòng tròn trên ruộng lúa mạch chính là câu trả lời của người ngoài hành tinh, nửa trên của hình vẽ là lời kêu gọi của con người. Những ký tự này có tổng chiều dài 55 m, rộng 5,5 m.

Nhà khảo cổ học người Anh Michael Green cho rằng những ký tự này rất giống với ngôn ngữ của người Hebrew cổ. Lần theo bảng chữ cái trong tiếng Euskadi (ngôn ngữ cổ nhất của Tây Ban Nha), dịch từ phải sang trái thì thông điệp xuất hiện là Phehthi hoặc Ptah (tên vị thần sáng tạo của Ai Cập cổ đại) và Ea-cheche hoặc Ea-Enki (tên vị thần trí huệ của người Sumer {nền văn minh cổ đầu tiên có chữ viết}). Thông qua bản dịch của nhà khảo cổ học, ý nghĩa của các ký tự này trở nên rất rõ ràng: “Chúng tôi là những đấng sáng tạo, trí huệ và bác ái”.


Bảng chữ cái trong tiếng Euskadi. Thông qua bản dịch của nhà khảo cổ học, ý nghĩa của các ký tự này trở nên rất rõ ràng: “Chúng tôi là những sáng thế chủ, trí huệ và bác ái“. (Ảnh: omniglot)

Về sau, giáo sư Gerald Hawkins tác giả cuốn “Giải mã Stonehenge” đã quyết định đích thân đi tìm lời giải đáp. Ông cùng với 12 vị học giả đã tiến hành rất nhiều đo đạc và phân tích, cuối cùng đã đưa ra kết quả gây chấn động.


(Ảnh: Pinterest)

Lúc đầu toàn bộ đồ hình ký tự không có bất cứ một ký tự nào mà con người có thể nhận ra được. Qua so sánh với 18000 đoạn văn thường dùng của 42 loại ngôn ngữ, ông phát hiện ra hai hình tròn ở hai bên là dấu câu, hai bên phải và trái là một từ đơn. Từ đầu tiên có nghĩa là “Tôi phản đối” (Chữ la tinh OPPONO), sau đó còn thiếu một tân ngữ. Từ thứ 2 có chữ “O” ở cuối, có thể giải thích là “OS” (số nhiều). Cuối cùng họ kết luận chỉ có thể là chữ “ASTOS”, cũng là số nhiều của “astus”. Nghĩa là: “Những thứ nhân tạo và giả mạo”, cuối cùng dịch là “Tôi phản đối những thứ nhân tạo và giả mạo”.


Giáo sư Gerald Hawkins – nhà nghiên cứu Stonehenge ở Anh quốc. (Ảnh: twitter)

Tiếp đó năm 1995, một nhà điều tra khác là Simon Burton bắt đầu công việc giải mã của mình. Ông cho rằng đây là một loại ngôn ngữ thông thường mà con người dùng để trao đổi, có sự kết hợp các loại ngôn ngữ khác nhau. Mà ngôn ngữ latinh lại là tiền thân của tiếng Anh – ngôn ngữ quốc tế thông dụng nhất, một thứ ngôn ngữ đầy ma lực. Ông bỏ đi lối tư duy truyền thống và dùng phương thức tư duy lăng kính để giải mã, cuối cùng ra được kết quả như sau:


Dịch ra thành: “Tôi đang ẩn tránh, cho đến nay” (I have hidden, at present). (Ảnh: cropcirclesecrets)

Dịch ra thành: “Tôi đang ẩn tránh, cho đến nay” (I have hidden, at present).

Tiếp đến là một nhà giải mã quan trong nhất, nhà nghiên cứu cánh đồng lúa mạch Robert Boerman. Ông vẫn luôn không hài lòng với cách giải thích của giáo sư Harwins, trong đầu ông luôn có một tiếng nói nhắc nhở ông rằng chắc chắn còn có một góc độ phân tích khác, do vậy ông đã nhờ một người bạn là chuyên gia về ngôn ngữ học cùng tham gia phân tích với ông. Một lần ngẫu nhiên họ đã dùng tiếng Hebrew để dịch được: Sewet Cham Anasim Gadasim, có nghĩa là “Một nhân chủng hoàn toàn mới (A New Breed of People)”. Mà theo cách giải mã của chuyên gia đầu tiên, Phehthi or Ptah, Ea-cheche or Ea-Enki đều là những vị Thần sáng thế, theo bản khắc bằng đất của người Sumer, những vị Thần này đã sáng tạo ra con người hiện đại có trí tuệ. Vậy là mọi thứ đều đã được giải thích rõ ràng!

Một lời kêu gọi ngẫu nhiên của con người: “Xin hãy liên hệ với chúng tôi”, đã khiến cho rất nhiều nhà nghiên cứu phải tham gia giải mã suốt 10 năm, cuối cùng khi kết hợp những đáp án này lại, chúng ta đọc được một thông điệp vô cùng kinh ngạc và thú vị: “Chào bạn, tôi là Ea, các bạn cũng có thể gọi tôi là Enki và Ptah. Tôi đại diện cho một nhân chủng hoàn toàn mới, tràn đầy bác ái và trí huệ. Tôi là đấng sáng tạo của các bạn. Tôi không thích những thứ nhân tạo và giả mạo, hiện nay tôi vẫn không thể lộ diện được (phải ẩn tránh)”.


(Ảnh: patbolcircles)

Những lời giải thích này tất nhiên chưa phải là toàn bộ ý nghĩa của thông điệp, người ta tin chắc rằng còn có các cách phân tích khác cho những ký hiệu ngắn ngủi. Đây cũng là những ký hiệu trên cánh đồng lúa mạch gần với ngôn ngữ con người nhất.

Kỳ thực so với các ký tự thì hình vẽ có thể vượt qua giới hạn thời gian để khắc sâu vào tâm trí con người nhiều hơn. Có lẽ đó là lý do vì sao có nhiều hình vẽ hơn xuất hiện trên các cánh đồng lúa mạch.

Theo daikynguyenvn.com và Meirihaowen

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên