Thích Công Nghệ.Com - iPhone vốn dĩ được mệnh danh là bền bỉ rồi. Tuy nhiên, biết thêm những điều này sẽ giúp điện thoại của bạn sẽ bền đẹp với thời gian hơn đấy!

1. Tắt nguồn định kỳ
Không chỉ con người mà điện thoại cũng cần được nghỉ ngơi. Vì thế, bạn hãy tắt nguồn iPhone mỗi tuần 1 lần để chúng có thể làm việc hiệu suất hơn. Đồng thời, bạn cũng nên tắt những kết nối như WiFi, Bluetooth... khi chưa cần sử dụng.


Hãy tắt nguồn mỗi tuần 1 lần



2. Không dùng trong thời tiết khắc nghiệt
Thời tiết dù nóng hay lạnh quá cũng đều ảnh hưởng lớn đến điện thoại, và chúng là một trong những nguyên nhân làm giảm tuổi thọ máy đấy! Thế nên mỗi khi bạn di chuyển đến những nơi có thời tiết quá khắc nghiệt, hãy tắt máy đi hoặc để ở những nơi ấm hơn như túi xách, balo dày...


Đừng dùng điện thoại khi thời tiết quá lạnh

3. Không sạc pin qua đêm
Nhiều người vì để tiết kiệm thời gian nên thường hay để máy sạc trong đêm rồi không thèm rút chui sạc ra. Điều này sẽ làm cho máy chai pin rất nhanh. Bạn nên canh đến khi pin đầy thì rút ra, thay vì để qua đêm nhé!


Nên rút sạc sau khi pin đầy

4. Dùng thiết bị chính hãng
Các phụ kiện điện thoại như dây sạc, cáp sạc, tai nghe... có thể khá đắt, nhưng bạn nên hiểu là "tiền nào của nấy". Nếu dùng những thiết bị không chính hãng hay hàng dỏm thì chiếc iPhone yêu dấu của bạn sẽ giảm chất lượng rất nhanh, tệ hơn là dẫn đến cháy nổ.


Dùng phụ kiện chính hãng để không bị hư máy

5. Vệ sinh điện thoại thường xuyên
Bất cứ thứ gì cũng vậy, muốn chúng bền đẹp thì cần vệ sinh và bảo quản thật kỹ. Bạn nên thường xuyên lau chùi điện thoại để tránh bụi bẩn làm dơ, hư máy cũng như giúp bảo vệ sức khỏe bản thân mỗi khi dùng.


Vệ sinh thường xuyên để điện thoại luôn được sạch đẹp

6. Chỉ dùng định vị khi cần thiết
Tính năng định vị không phải lúc nào bạn cũng cần. Hãy tắt chúng đi để bảo vệ quyền riêng tư và tránh lãng phí năng lượng pin không cần thiết.


Định vị khá tốn pin và làm giảm tuổi thọ nếu dùng lâu
Nguyễn Minh Thùy - nguyenkim.vn

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên