Thích Công Nghệ.Com - Hàng loạt quảng cáo của Google liên tục xuất hiện mỗi khi lướt web khiến bạn cảm thấy phiền phức?. Hãy thực hiện ngay các thao tác đơn giản sau đây.

Về cơ bản, khi người dùng thực hiện tìm kiếm (search) bằng công cụ google.com, nội dung quảng cáo dạng cá nhân hóa (dựa trên kết quả tìm kiếm, bao gồm thông tin tìm kiếm và lịch sử truy cập web) sẽ được hiện thị tại một số vị trí trên giao diện của trang web (hoặc trên giao diện của ứng dụng - đối với thiết bị chạy Android) có đặt quảng cáo của Google.

Bằng cách này, Google có thể cung cấp thêm nhiều thông tin liên quan cũng như giúp người dùng dễ dàng tiếp cận được những thông tin mà mình đã tìm kiếm trước đó.

Tuy nhiên, trên thực tế, đa số người dùng đều cảm thấy rất khó chịu vì hàng loạt những quảng cáo, pop-up liên tục xuất hiện trên mặt trang, đặc biệt là những quảng cáo có nội dung cực kỳ tế nhị.


Rất may mắn, nếu cũng cảm thấy khó chịu vì các quảng cáo này, bạn có thể thiết lập Google ngừng hiển thị chúng chỉ với một số thao tác đơn giản sau đây.

Lưu ý, các thao tác thiết lập này không thể chặn hấu hết quảng cáo của Google, tuy nhiên sẽ giúp hạn chế tối đa những nội dung quảng cáo không mong muốn liên tục xuất hiện trên giao diện website mà mình thường xuyên truy cập.

Đối với máy tính

Để thực hiện, đầu tiên, hãy sử dụng bất kỳ trình duyệt có sẵn trên máy tính và truy cập vào đường dẫn myaccount.google.com, sau đó đăng nhập tài khoản Google của mình tại giao diện vừa xuất hiện.

Riêng với trình duyệt Chrome, sau khi tạo một Tab mới, bạn có thể nhấn chuột trái biểu tượng hình vuông 9 chấm ở góc trên bên phải màn hình và chọn tiếp My Account (Tài khoản của tôi) và tiến hành đăng nhập tài khoản Google mình.


Tại giao diện quản lý tài khoản của Google, hãy nhấn chọn Ad Settings (Cài đặt quảng cáo) ở vùng Personal info and Privacy (Thông tin cá nhân và bảo mật).


Sau đó nhấn tiếp Manage ads settings (Quản lý cài đặt quảng cáo) trong trang web vừa xuất hiện.


Lúc này, bạn chỉ cần trượt thanh kích hoạt của tùy chọn Ads Personalization (Cá nhân hóa quảng cáo).


Khi đó, hộp thoại dạng pop-up sẽ xuất hiện và hiển thị một số thông tin liên quan đến việc vô hiệu hóa quảng cáo cá nhân, hãy nhấn nút Turn Off (Tắt) để hoàn tất.


Đối với thiết bị Android

Để thực hiện, đối với thiết bị chạy hệ điều hành Android, bạn hãy truy cập ứng dụng Google Settings (Cài đặt Google) > Ads (Quảng cáo). Lúc này, hãy trượt thanh kích hoạt của tùy chọn Opt out of Ads Personalization (Tắt cá nhân hóa quảng cáo) là hoàn tất.


Từ bây giờ, một số khu vực trên trang web sẽ được để trống hoặc chuyển sang hiển thị những nội dung quảng cáo khác với tần suất ít hơn thay vì hiển thị hàng loạt như trước kia.

theo PC WORLD

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên