Căn nhà trọ nhỏ năm giữa thảo nguyên đã từng trở thành địa danh khiến bất kỳ người Mỹ nào cũng phải rùng mình, đó là “nhà trọ Bender”.


Quán trọ Bender đẫm máu, nơi xảy ra vụ giết người hàng loạt ghê tởm.

Vào những năm 1871, ở phía nam bang Kansas, Mỹ, có một căn nhà trọ của gia đình Bender. Đây là giai đoạn mở mang miền Tây, rất nhiều người tìm về miền Tây để hy vọng đổi đời. Gia đình Bender nổi lên vào trong giai đoạn đó, gắn liền với tai tiếng về những cái chết bí ẩn.



Gia đình Bender sống trên khu đất rộng 65 ha, nằm giữa thị trấn Thayer và Galesburg, miền tây Labette, gần kề với Osage. Vị trí của nhà trọ Bender nằm ngay trên đường chính để đến miền Tây đất hứa. Ban đầu, nhà trọ Bender chỉ có một phòng nhưng sau đó được tách đôi. Một phần làm nhà trọ cho khách nghỉ, phần còn lại là cửa hàng tạp hóa của gia đình.

Theo tài liệu ghi lại, gia đình Bender được cho là người gốc Đức. Hai vợ chồng chủ gia đình chỉ bập bẹ tiếng Anh, nói khó nghe. Trong gia đình có 4 người, người cha, John, con trai John Jr., con gái Kate cùng người mẹ giấu tên chỉ biết đến với biệt danh “người phụ nữ ác độc”. Về cơ bản cả gia đình đều khó gần. Chỉ có cô con gái Kate là khá cởi mở, thân thiện. Cô bé Kate rất duy tâm và thường nói về những cách chữa bệnh tâm linh.

Nhà trọ Bender khá đông khách, một phần nhờ sự quyến rũ của Kate, một phần là do cách bài trí ngôi nhà khá bắt mắt khiến người khai hoang đều muốn dừng chân nghỉ ngơi. Tuy nhiên, bắt đầu từ tháng 5/1871, hầu hết hành khách nghỉ trọ tại đây đều không còn xuất hiện trên đời.

Ban đầu là Drum Creek, người được phát hiện đã chết vì bị đánh dập đầu, cắt cổ họng. Một năm sau, lại có 2 người chết trong nhà trọ với cùng vết thương tương tự. Đến năm 1873, có thể nhiều người mất tích sau khi ở trọ khiến mọi người cảnh giác.
Vào thời điểm đó, không ai nghi ngờ gia đình Bender. Đó là miền Tây hoang dã, ai cũng có thể chết. Người ta đổ lỗi cho trộm cướp, cho thổ dân bản địa.

Quay trở lại năm 1872, hai cha con George Loncher mất tích trên đường đến Iowa. Năm 1873, bạn của Loncher là William York, cũng biến mất sau khi nghỉ trọ tại đây. Hai anh trai của Wiliam là Đại tá Ed York cùng Thượng nghị sĩ Alexander York đã mở một cuộc điều tra lớn về vấn đề này.


Ma và Pa Bender, hai người lớn trong gia đình và có thể là chủ mưu.

Đến ngày 28/3/1873, Đại tá Ed York cùng một người bạn là Johnson đã đến nhà trọ Bender. Gia đình Benders thừa nhận tiến sĩ William có đến đây trọ nhưng sau đó đã rời đi. Câu chuyện thuyết phục đến mức Đại tá Ed không nghi ngờ gì cả và còn ở lại ăn tối với gia đình.

Ngày 3/4/1873, một người phụ nữ báo cho Đại tá Ed biết mình bị bà mẹ nhà Bender dùng dao uy hiếp. Ed cùng một nhóm người có vũ trang đã tiến hành kiểm tra quán trọ. Mà Bender, người mẹ trong gia đình, phủ nhận tất cả cáo buộc. Bà cho rằng kẻ tố cáo đã bịa đặt câu chuyện nhằm hãm hại gia đình bà. Cuối cùng, do không có bằng chứng, Ed phải thả gia đình Bender.
Vài tuần sau, cả thị trấn họp về vấn đề nhà trọ Bender. Hôm đó, cả hai cha con nhà Bender cũng có mặt. Một quyết định sẽ lục soát toàn bộ các nhà trọ quanh vùng Drum Creek được đưa ra. Hai cha con Bender không ý kiến gì cả và lẳng lặng ra về.
Ba ngày sau, người dân phát hiện đàn gia súc nhà Bender bị bỏ đói. Nhưng phải đến vài ngày sau đó, khi hàng trăm người kéo đến khám xét nhà Bender, họ mới phát hiện ra họ không còn ở đó. Một mùi hôi nồng nặc phát ra từ dưới lòng đất. Cánh cửa bí mật dưới gầm giường đã tiết lộ tất cả.

Khi căn hầm được mở ra, ngay cửa hầm là những vệt máu kéo dài. Chắc chắn đã có vụ giết người, rất nhiều người tại đây. Người dân tiếp tục đào bới xung quanh nhà. Khi đào đất ở vườn rau, họ phát hiện thi thể đầu tiên của tiến sĩ Wiliam York, đầu bị đập vỡ, cổ họng bị cắt. Lật tung cả vườn, người dân tiếp tục phát hiện những thi thể và các bộ phận được chôn khắp nơi. Hầu hết đều ở trong tình trạng như tiến sĩ York. Ngoài ra, còn có thi thể 2 đứa trẻ. Một người phụ nữ bị giết nhưng thi thể còn nguyên vẹn.
Cảnh sát đã dựng lại hiện trường như sau: Ban đầu, Kate sẽ vào thu hút sự chú của khách trọ, để khách ngồi quay lưng về phía rèm ngăn cách trong nhà. Khi đó, người cha hoặc John Jr. sẽ ra tay đập vỡ đầu khách, dùng liềm cắt cổ. Thi thể nạn nhân sẽ đổ thẳng xuống căn hầm bí mật. Thi thể sau đó sẽ bị lột sạch đồ, cướp hết những thứ có giá trị rồi chờ đến lúc chôn ngoài vườn rau.


Thi thể người chết được tìm thấy trong vườn.

Sau khi sự việc phanh phui, thêm nhiều nhân chứng lên tiếng. Có người nói suýt chết vì bị Kate Bender tấn công. Có người nghi ngờ khi thấy Pa Bender, John, giấu búa trong người,… tất cả đều thêu dệt lên một câu chuyện gia đình giết người hàng loạt đáng sợ và gây rúng động trong lịch sử nước Mỹ. Động cơ giết người cũng được xác định là cướp của. Mặc dù có khoảng hơn 10 thi thể được phát hiện trong vườn nhà Bender nhưng nhiều người cho rằng ít nhất gia đình này phải giết hơn 20 mạng người.

Đã có nhiều phần thưởng được treo để lấy thông tin của gia đình Bender nhưng đều thất bại. Đã có nhiều câu chuyện thêu dệt về cái kết của gia đình Bender: Bị bắt, bị giết, bị sát hại,… Nhưng tất cả đều không được kiểm chứng. Cuối cùng, vụ án gia đình Bender đã trở thành một bí ẩn lớn trong lịch sử tội phạm nước Mỹ.

Theo afamily

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên