Cho đến nay, những trường hợp xác Thánh không thối rữa qua nhiều năm vẫn chưa có lời giải thích thỏa đáng từ phía các nhà khoa học.


Bernadette là minh chứng rõ nhất cho hiện tượng xác Thánh không thối rữa đã được ghi nhận. Thánh Bernadette qua đời ở tuổi 30 và 30 năm sau đó, khi khai quật mộ, người ta vô cùng kinh ngạc khi thấy thi thể của bà vẫn còn nguyên vẹn.


Hiện nay, di hài của bà được đặt trong quan tài bằng pha lê tại nhà thờ Lourdes để mọi người chiêm ngưỡng.


Giáo hoàng Gioan XXIII là vị Giáo hoàng thứ 261 của Giáo hội Công giáo Rôma. Ông qua đời ngày 3/6/1963. 38 năm sau ngày mất, Tòa Thánh tiến hành các thủ tục tôn phông cho ngài.


Khi mở quan tài kiểm tra người ta phát hiện xác của ngài không hề thối rữa dù không hề được tẩm ướp bất cứ hóa chất nào.


Thánh Johannes Bosco là một linh mục người Pháp và là nhà sáng lập dòng Salesianer. Hơn 100 năm sau ngày mất, xác ngài vẫn nguyên vẹn dù không hề được ướp xác.


Sau khi mất, thi hài thánh Francis Xavier trong một quan tài bằng gỗ trên đảo ở Trung Quốc. Gần 3 tháng sau đó, khi khai quật mộ ngài để di chuyển, người ta vẫn thấy thi thể ngài còn nguyên vẹn như lúc còn sống.


Hiện nay, di hài 400 năm tuổi của thánh Francis Xavier được lưu giữ tại Ấn Độ.


Năm 1837, nữ á thánh Anna Maria Taigi người Italia qua đời ở tuổi 68. Đến nay đã 179 năm trôi qua, gương mặt á thánh này vẫn căng mịn và tròn đầy như xưa.


Các nhà khoa học vẫn chưa đưa ra được lời giải thích thỏa đáng còn những người tin vào tâm linh cho rằng đó mà một phép màu kỳ diệu của cuộc sống.

Theo báo KienThuc

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên