Thích Công Nghệ.Com - Tổng hợp toàn bộ các mục chức năng và thông tin cơ bản nhất của trò chơi Pokemon Go cho người mới bắt đầu.


Những phụ mục quan trọng trên màn hình chính:

- Avatar: Nhân vật chính của bạn. Khi bắt đầu trò chơi, bạn có thể chọn giới tính, màu da, tóc, áo, mũ, giầy dép...

- Journal: Nhật ký hàng ngày của bạn, tất cả các pokemon bạn bắt được, bạn đến những Pokestopsnào, Gyms nào... sẽ được liệt kê tại đây.

- Customize: Cho phép bạn thay đổi lại hình ảnh nhân vật (Avatar) bạn đang sử dụng như quần áo, giầy, ba lô, mũ, màu mắt, màu da...

- Pokedex: Trung tâm thông tin về tất cả Pokemon bạn đã bắt, tiến hóa, chủng loại, cân nặng...

- Nearby Pokemon: Đây sẽ là nơi thông báo cho bạn biết Pokemon gần với vị trí bạn đang đứng nhất.

- Shop: Cửa hàng vật phẩm pokemon được mua bằng Pokemon Coin. Pokemon Coin có thể được tặng hoặc quy đổi từ tiền thật.

- iTems: Chính là balô đựng vật phẩm của bạn đang sở hữu.

- Pokemon: Bao gồm 2 phần là Pokemon nơi lưu trữ Pokemon bạn đã bắt được và Eggs khu ấp trứng để nở ra Pokemon.

- Eggs: Trứng pokemon sẽ nở theo phương thức số Km bạn phải đạt được bằng cách đi bộ hoặc đi xe đạp. Trứng có thể kiếm tại các Pokestops xuất hiện trên bản đồ Pokemon.

- Pokestops: là nơi bạn có thể thu thập thêm nhiều items, trứng pokemon và kinh nghiệm để tăng level. Khi ở trong phạm vi của một Pokestops, bạn có thể được thử thách bằng những câu hỏi liên quan đến Pokemon. Khi trả lời đúng, bạn sẽ có cơ hội nhận được nhiều phần thưởng hấp dẫn và thiết thực.

- Gyms: Giống như Pokestops, phòng Gyms sẽ được đặt tại các địa điểm thực trên thế giới. Tại đây, các bạn có thể sử dụng Pokemon của mình để thách đấu những người chơi khác. Mỗi phòng Gyms sẽ được đánh dấu bằng màu sắc của các đội (xanh, đỏ, vàng). Khi vào phòng của đội đồng minh, bạn sẽ được cung cấp tính năng tập luyện để tăng cường sức mạnh cho Pokemon. Ngược lại, nếu vào phòng của đội đối lập, bạn sẽ phải chiến đấu với những Pokemon đang canh giữ ở đó để chiếm lấy căn phòng.

- Power Up: tăng chỉ số CP (chỉ số sức mạnh của Pokemon) và HP (Chỉ số sức khỏe) bằng kẹo pokemon của Pokemon đó

- Evolve: Tiến hóa kế tiếp của Pokemon khi đạt đến số kẹo (Candy) của Pokemon đó

- Pokemon Ball: Quả bóng dùng để bắt pokemon.

- Camera: dùng để chụp lại Pokemon bạn đã gặp hoặc bắt được để khoe bạn bè. Chức năng này chỉ hoạt động khi bạn đăng bắt Pokemon.

- Egg Incubator: Máy dùng để ấp trứng nở ra Pokemon.

- Incense: Thiết bị dụ Pokemon tới vị trí bạn đang đứng. Nó hoạt động trong vòng 30 phút.

- Lucky Egg: là vật phẩm giúp bạn nhân đôi số điểm XP trong vòng 30 phút.

- Lure Module: là một công cụ giúp thu hút Pokemon kéo đến PokéStop trong vòng 30 phút. Nhờ đó, bạn sẽ có thể bắt được Pokemon một cách đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

- Bag Upgrade: Dùng để nâng cấp balô của bạn, bình thường bạn chỉ có thể để được tối đa 350 vật phẩm, nếu mua Bag Upgrade bạn có thể mở rộng lưu trữ được 400 vật phẩm.

- Pokemon Storage Upgrade: dùng để mở rộng khu lưu trữ Pokemon bạn bắt được, bình thưởng bạn chỉ lưu trữ được 250 Pokemon. Nếu bạn mua Pokemon Storage Upgrade khu lưu trữ Pokemon sẽ được mở rộng.

- Transfer: chức năng chuyển Pokemon về cho giáo sư Willow, dù Pokemon đó ở dạng tiến hóa nào hay cấp độ nào khi chuyển về cho giáo sư bạn cũng chỉ được 1 viên kẹo của Pokemon (Candy) đó ở dạng cấp 1 (mỗi Pokemon sẽ có kẹo riêng của Pokemon đó, không dùng được kẹo của Pokemon này cho Pokemon khác). Lưu ý, một khi đã chuyển thì không bao giờ có thể lấy lại được.

- Candy: Vật phẩm giúp Pokemon nâng cấp sức mạnh hay giúp Pokemon tiến hóa (mỗi Pokemon sẽ có kẹo riêng của Pokemon đó, không dùng được kẹo của Pokemon này cho Pokemon khác). Mỗi lần bạn bắt được Pokemon sẽ được tặng 3 kẹo cho Pokemon đó. Ấp trứng pokemon khi nở ra cũng sẽ được tặng kẹo cho Pokemon đó và cũng có thể kiếm kẹo cho Pokemon bằng cách chuyển pokemon trùng lặp đó về cho giáo sư Willow sẽ được 1 kẹo.

- Great Balls: là một phiên bản nâng cấp của Pokemon Balls được sử dụng để nắm bắt Pokemon khó khăn hơn mà thông thường Pokemon mạnh sẽ chống lại khi bạn bắt bằng quả Pokemon bình thường. Tỉ lệ bắt bằng Great Balls khá cao so với Pokemon Balls.

- Razz Berries: vật phẩm giúp tăng tỉ lệ bắt Pokemon thành công cao hơn.

- Potions: vật phẩm tăng 20 điểm sức khỏe cho Pokemon khi chiến đấu. Sau mỗi trận đấu Pokemon tại các phòng GYMS rất cần những vật phẩm này để hồi phục sức khỏe cho Pokemon.

- Revives: Hồi phục Pokemon trong các trận đấu khi Pokemon hết khả năng chiến đấu. Vật phẩm này sẽ giúp hồi phục Pokemon và hồi một nửa điểm sức khỏe để Pokemon có thể chiến đấu tiếp.

- Stardust: vật phẩm giúp tăng điểm CP (Sức Mạnh) và HP (Sức Khỏe) của Pokemon. Không thể mua được vật phẩm này, chỉ có thể kiếm được khi bắt Pokemon, ấp trứng...

Thích Công Nghệ.Com

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên