Thích Công Nghệ.Com - Vì không biết cách giới hạn và tiết kiệm 3G nên đã có khá nhiều người phải đau đầu vì các hóa đơn tiền điện thoại mỗi tháng.


1. Vô hiệu hóa Cellular Data trên iCloud

Việc chuyển đổi dữ liệu qua lại giữa nhiều thiết bị bằng iCloud sẽ khiến 3G bị hao hụt nhiều hơn. Do đó, để có thể tiết kiệm hơn, bạn hãy truy cập vào Settings > iCloud > iCloud Drive, kéo xuống bên dưới cùng và vô hiệu hóa tùy chọn Use Cellular Data.

Khi tắt tính năng này, iCloud sẽ không còn sử dụng dữ liệu di động (3G/4G) để chuyển đổi tài liệu hoặc đồng bộ hóa thông tin.


Tắt tính năng sử dụng dữ liệu di động trên iCloud. Ảnh: M.HOÀNG

2. Vô hiệu hóa tính năng tự động tải về khi sử dụng 3G

Việc tự động tải về các bản cập nhật hoặc ứng dụng sẽ khiến bạn phải đối mặt với hóa đơn tiền điện thoại tăng cao. Thay vào đó, người dùng có thể vô hiệu hóa tính năng tự động tải về và chờ cho đến khi có Wi-Fi để cập nhật.

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Settings > iTunes & App Stores > Use Cellular Data.


Vô hiệu hóa tính năng tự động tải về khi sử dụng 3G. Ảnh: M.HOÀNG

3. Tắt Wi-Fi Assist

Wi-Fi Assist là tính năng tự động chuyển đổi sang 3G khi phát hiện tín hiệu Wi-Fi yếu đi. Tuy nhiên, đã có khá nhiều người phải than trời vì tính năng này đã “ngốn” khá nhiều dữ liệu di động.

Để vô hiệu hóa, bạn hãy vào Settings > Cellular, kéo xuống bên dưới và vô hiệu hóa tùy chọn Wi-Fi Assist.


Wi-Fi Assist sẽ tự động chuyển sang 3G khi phát hiện tín hiệu Wi-Fi yếu. Ảnh: M.HOÀNG

4. Vô hiệu hóa các ứng dụng chạy nền

Đây là một thủ thuật khá phổ biến để tiết kiệm 3G, bởi khi kích hoạt, nó sẽ cho phép ứng dụng tự động cập nhật dữ liệu di động ở chế độ nền mà bạn không hề hay biết.

Để tắt bớt các tính năng không cần thiết, bạn hãy vào Settings > General > Background App Refresh. Người dùng có thể tắt hoàn hoặc chỉ vô hiệu hóa tính năng chạy nền cho từng ứng dụng để tiết kiệm pin và dữ liệu 3G đắt đỏ.


Tắt bớt các ứng dụng chạy nền. Ảnh: M.HOÀNG

MINH HOÀNG - http://kynguyenso.plo.vn/

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên