Thích Công Nghệ.Com - Ứng dụng dịch ngôn ngữ Microsoft Translator trên nền tảng Android vừa được bổ sung thêm tính năng dịch ngôn ngữ có trong ảnh.


Ứng dụng Microsoft Translator là một phần mềm dịch thuật sử dụng bộ nguồn Bing Translator do chính Microsoft phát triển, có thể dịch được hơn 50 ngôn ngữ (trong đó có tiếng Việt). Đây là được coi là đối thủ của ứng dụng Google Translate.

Mới đây, Microsoft vừa phát hành bản cập nhật mới cho ứng dụng Microsoft Translator chạy trên hệ điều hành Android. Theo đó, bản cập nhật cung cấp thêm tính năng dịch ngôn ngữ có trong ảnh.


Để sử dụng tính năng này, người dùng chỉ cần hướng camera điện thoại vào một biển hiệu, bảng quảng cáo hay menu nào đó và chụp lại. Chỉ cần ngôn ngữ trên đó là một trong số những ngôn ngữ được hỗ trợ, ứng dụng sẽ tự động dịch sang ngôn ngữ đã chọn.

Ngoài ra, Microsoft Translator còn hỗ trợ phát âm, chế độ hiển thị toàn màn hình để nhìn chữ rõ hơn, đánh dấu yêu thích các cụm từ hoặc câu thường dùng.

Vào tháng 2 năm nay, Microsoft đã cập nhật tính năng này cho ứng dụng Microsoft Translator trên nền tảng iOS. Tuy nhiên, ứng dụng Microsoft Translator vẫn chưa thể bắt kịp Google Translator về tính năng dịch ngôn ngữ trong ảnh. Bởi ứng dụng của Google cho phép người dùng giữ nguyên camera để dịch tức thời những nội dung trên bảng hiệu mà không cần chụp và qua xử lý.

Dù vậy, Microsoft Stranslator cũng có chút lợi thế so với Google Translate, khi nó có thể hoạt động mà không cần kết nối mạng.

XUÂN HOÀNG - Nguồn: BONGDAPLUS.VN

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên