Thích Công Nghệ.Com - Sử dụng các widget của Facebook, tạo danh sách và lọc tường Facebook… là những mẹo sử dụng Facebook thông minh hơn trên Android.

Từ vài năm nay, Facebook đã trở thành mạng xã hội lớn nhất thế giới và hệ thống tin nhắn của nó cũng được sử dụng nhiều nhất. Dưới đây là 5 lời khuyên cho Facebook trên Android giúp người dùng sử dụng hiệu quả nhất mạng xã hội này.


1. Sử dụng các widget của Facebook

Hãy bắt đầu với mẹo dễ nhất: các widget Facebook. Widget đầu tiên cho phép bạn gửi hình ảnh, thay đổi trạng thái hoặc chia sẻ vị trí của bạn chỉ với một cái nhấp chuột. Thật tiện dụng cho những người dùng muốn chia sẻ điều gì đó một cách nhanh chóng mà không cần phải khởi động hoàn toàn ứng dụng và mà không cần tải lên dòng thời gian.

Widget thứ hai được đề nghị cho phép bạn truy cập trực tiếp vào trạng thái các địa chỉ liên lạc (những người bạn chung) từ màn hình chủ của bạn. Nói cách khác, không cần phải mở ứng dụng để cập nhật các thông tin có thể bạn quan tâm. Điều này cũng cho phép bạn quản lý tốt hơn dữ liệu tiêu thụ của mình vì có ít thông tin được tải lên.

2. Tạo danh sách và lọc tường Facebook

Có thể bạn đang có quá nhiều bạn chung ? Trong trường hợp này, có thể bạn sẽ nhận được quá nhiều thông tin trên dòng thời gian của bạn. Trong đó có nhiều thông tin bạn chưa kịp đọc hoặc chỉ lướt qua ? Trong trường hợp này, đừng ngần ngại hãy tạo các danh sách liên lạc. Ví dụ bạn có thể tạo ra một danh sách những người bạn thân và cài đặt dòng tin tức để bạn chỉ xem các ấn phẩm của họ đăng tải lên mà thôi.

Khi bạn thêm vào những người bạn mới trong một danh sách liên lạc, bạn chỉ cần vào menu (ba thanh ở trên cùng) và nhấn vào Dòng thời gian và chọn danh sách mà bạn muốn sử dụng.

3. Tăng cường hiệu suất của ứng dụng Facebook

Giống như bất kỳ ứng dụng hiển thị hình ảnh nào, bộ nhớ cache của Facebook có thể khá chật và việc “dọn dẹp” nó sẽ giúp tăng tốc truy cập mạng xã hội này. Để làm điều này, hãy vào phần Cài đặt/Ứng dụng/ Facebook và sau đó bạn hãy xóa bộ nhớ cache.

4. Chia sẻ nội dung trực tiếp từ các ứng dụng khác

Có thể bạn đã biết đến tính năng này ... Nhưng nếu bạn chưa biết về nó thì tính năng này sẽ có thể thay đổi cuộc sống của bạn. Không cần phải lưu giữ hình ảnh và thêm chúng vào ứng dụng Facebook. Ví dụ từ thư viện ảnh, bạn có thể chia sẻ trực tiếp một hình ảnh lên Facebook. Để làm điều này, hãy nhấp vào biểu tượng chia sẻ ở trên cùng bên phải. Tính năng này cũng làm việc với ứng dụng AndroidPIT.

5. Cài đặt các thông báo

Thật tốt khi nhận được thông báo từ bạn bè của mình, nhưng khi bạn sử dụng Facebook thường xuyên, bạn sẽ không muốn nhìn thấy điện thoại của chúng ta thông báo cứ mỗi 30 giây. May mắn thay, Facebook cung cấp cho chúng ta một giải pháp.

Trong những cài đặt của Facebook, bạn sẽ tìm thấy trong menu tab để vào cài đặt của ứng dụng, sau đó nhập vào các tùy chọn thông báo. Đơn giản chỉ cần bỏ chọn những người mà bạn không quan tâm. Điều này rất hữu ích để tránh smartphone phát ra thông báo cứ hai phút một lần do một trong những người quen kết nối với bạn chung của bạn nhấn vào nút "Thích" một bức ảnh của một người nào đó.

Theo VOV

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên