Có lẽ lấy cảm hứng từ phim Transformer, hãng siêu xe đến từ Thụy Điển Koenigsegg đã quyết định cung cấp gói biến hình Autoskin dưới dạng tùy chọn cho khách hàng mua dòng xe hypercar Regera. Theo Koenigsegg thì tính năng biến hình mà họ mang lên Regera là lần đầu tiên xuất hiện trong thế giới xe.


Với gói biến hình Autoskin, chủ xe có thể mở 2 cánh cửa cắt kéo Scissor door, mở khoang động cơ, mở khoang hành lý từ xa, thông qua một nút bấm trên remote có tên là "Show Mode". Việc các bộ phận trên tự động mở ra mà không có sự can thiệp của con người tạo cảm giác như chiếc xe đang "biến hình" và dĩ nhiên cũng dễ dàng cuốn hút những ánh nhìn của người khác.


Koenigsegg cho biết là từng bộ phận trên cũng có thể mở tự động riêng lẻ bằng điện và các chi tiết lắp thêm trong gói biến hình Autoskin chỉ làm tăng trọng lượng xe thêm 5 kg. Điều này có nghĩa là nó sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến hiệu năng của chiếc Hypercar.

Regera là chiếc hypercar hybrid nền tảng xăng lai điện của Koenigsegg. Nó sử dụng 1 động cơ xăng 5,0 lít V8 tăng áp kép, cho công suất tối đa 1.100 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 1.280 Nm. Khi kết hợp cùng là 3 động cơ điện YASA, hai động cơ gắn ở hai bánh sau mà một động cơ đặt ở trục, thì tổng công suất và tổng mô-men xoắn của chiếc hypercar này có thể đạt được lần lượt là 1.500 mã lực và 2.000 Nm.


Đặc biệt chiếc hypercar đến từ Thụy Điển này hoàn toàn không sử dụng hộp số. Regera có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây, mất thêm 9,5 giây để đạt mức 300 km/h và tốc độ tối đa Regera có thể đạt được là 410 km/h.


Theo Road & Track​
Thích Công Nghệ  - Theo Tinhte

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên