Thích Công Nghệ.Com - Bạn sẽ không thể tin nổi trước lý do đằng sau sự ra đời của các mẫu điện thoại chống nước như Sony Xperia Z.


Cửa hàng T-Mobile tại Prague, CH Séc thuê người mẫu áo tắm để tiếp thị Sony Xperia Z. Ảnh: Xperiablog

Sony Xperia Z cũng như các smartphone khác đến từ Nhật Bản đều nổi tiếng với khả năng chống nước, chống bụi. Đây được xem là tính năng gần như độc quyền trên các điện thoại Nhật. Samsung đã thử nghiệm với Galaxy S5 nhưng sau đó bỏ qua nó trên S6 và chỉ đưa vào phiên bản “nồi đồng cối đá” Galaxy S6 Active. Motorola làm theo yêu cầu của nhà mạng Verizon để trang bị tính năng chống nước cho Droid Turbo.

Như vậy, Nhật Bản được xem là “thiên đường” của điện thoại chống nước. Ngoài Sony, Sharp, Panasonic và Fujitsu đều sản xuất thiết bị dạng này. Vì sao các thương hiệu điện tử Nhật lại “cuồng” tính năng chống nước như vậy? Sự thật có thể khiến bạn bất ngờ.

Sự tồn tại của smartphone chống nước bắt nguồn từ thói quen của các cô gái Nhật. Theo ông Taro Itakura, một quan chức Panasonic, 90-95% smartphone bán tại đây đều chống nước vì các cô gái Nhật muốn dùng điện thoại ngay cả khi họ đang tắm. Sony Xperia hay Sharp AQUOS được xếp vào hàng “phải có” trong nhà tắm bên cạnh xà phòng, sữa tắm, miếng bọt biển.

Có vẻ nhữ phụ nữ nước ngoài không bị chi phối bởi thói quen này như phụ nữ Nhật. Đó là lý do khiến Sharp, Panasonic hay Fujitsu chưa thể đột phá ra ngoài thị trường nội địa. Tất nhiên, sở thích của người dùng không phải yếu tố duy nhất quyết định vì sao nhà sản xuất đưa tính năng đặc biệt vào sản phẩm. Florian Sohn, chuyên viên marketing của Panasonic khu vực châu Âu, thừa nhận 1/3 hư hỏng trên điện thoại liên quan đến nước. Từ đó, một số hãng như Fujitsu đi theo triết lý “nồi đồng cối đá”. Phó Chủ tịch công ty, Nobuo Ohtani, cho rằng smartphone là vật bất ly thân 24/7, đi theo chúng ta vào nhà tắm, dưới mưa, trong môi trường bụi bặm, vì vậy chúng cần thiết phải mạnh mẽ, siêu bền.

Du Lam (Theo PhoneArena)

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên