Mẫu độ lấy cảm hứng từ dòng xe đua speedway ít người biết tới và ra đời từ trình độ dựng 3D khác thường của tác giả.

Dù phong cách nghệ thuật có thể che phủ nguồn gốc, nhưng kiểu xe đua vẫn là điểm khởi đầu số 1 của phần lớn các mẫu độ môtô. Người đàn ông có tên Uwe Ehinger của hãng Đức Ehinger Kraftrad không phải một chuyên gia độ đặc trưng và thường lấy cảm hứng từ những góc xa xôi của xe đua: môtô leo dốc, đua trên băng và đường đua hình bầu dục (speedway). Speedway được cho là loại khắc nghiệt nhất, và một số tay độ đã thành công trong việc áp dụng những đặc điểm thú vị cho những cỗ máy đặc biệt này.


Uwe Ehinger và Speedster.

Xe đua speedway là một cộng đồng khá khiêm tốn, và những thứ về dòng xe này ít thay đổi kể từ thời kỳ vàng son những năm 1930. Đua xe speedway thường có 4 hoặc 6 xe chạy 4 vòng ngược chiều kim đồng hồ trên đường đua hình bầu dục. Xe chỉ có một số và không phanh. Một tay đua speedway hiện đại có thể sử dụng một chiếc Rudge-Whitworth đời 1930 hoặc Harley-Davidson Peashooter.

Các chuyên gia độ xe truyền thống thường làm lơ những chiếc cỡ nhỏ, mà xe đua speedway lại có kích thước khiêm tốn với bộ khung cứng siêu nhẹ, động cơ xi-lanh đơn, không hộp số và cặp phuộc mỏng mảnh. Chúng chỉ hợp với một số ít đề tài, và việc biến đổi thành một cỗ máy mạnh mẽ, đặc biệt là với động cơ V-twin khủng, thường trông như một người to béo kệch cỡm trong chiếc váy xòe cũn cỡn.

Nhưng 2 tay độ mới khởi đầu vào đầu năm nay đã thành công trong việc nắm bắt tinh thần speedway: "#7" với động cơ xi-lanh đơn của Jeremy Cupp và "Speedster" của Ehinger Krartrad. Uwe Ehinger giải thích: "Jeremy và tôi đều làm xe speedway. Chúng tôi đã tranh luận rằng làm thế nào mà 2 người lại có cùng ý tưởng vào cùng thời điểm. Xe của anh ấy giống một chiếc speedway thực sự hơn, còn tác phẩm của tôi là sự kết hợp từ mọi thứ". Nhưng dù sao thì xe của Ehinger đã được giải giải Best Sidevalve trong khuôn khổ triển lãm môtô Born Free 7.

Cỗ máy của Ehinger có động cơ OHV, trục khuỷu lại bắt nguồn từ một chiếc Harley-Davidson UL 1937. Đặc biệt, chuyên gia độ đã số hóa mọi chi tiết của xe Harley từ năm 1903 cho tới ngày nay, với tổng cộng hơn 62.000 chi tiết được dựng 3D, sau đó việc dựng động cơ cũng được làm 3D từ mọi góc độ, ý tưởng và vật liệu có được.

Khi lần đầu Ehinger số hóa xe Harley là vào năm 2002, khi đó ai cũng cho là anh bị điên. Nhưng giờ thì chuyên gia này có thể dựng hoàn thiện một chiếc xe từ nhôm chỉ nhờ những gì đã trải qua.

Xem thêm ảnh Ehinger Kraftrad Speedster













Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên