Mọi người đã rất sửng sốt khi hình ảnh một thành phố xuất hiện trên bầu trời. Cảnh tượng “thành phố ảo” bao trùm trên đầu mình đã làm cho nhiều người thắc mắc và không thể lí giải được vì sao.


Theo ghi nhận, “thành phố ma” xuất hiện trên bầu trời Thừa Đức, tỉnh Hà Bắc, miền Bắc Trung Quốc. Nó xuất hiện vào buổi chiều tối, vào khoảng 18 giờ khi có khá nhiều mây.


Hình ảnh được khá nhiều người dân ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội. Đây là ảnh chụp của một người có tên là Lý Băng Kiệt.


Đây không phải là lần đầu tiên “thành phố ma” xuất hiện. Tháng 6/2011, Trung Quốc cũng đã có hiện tượng ảo ảnh tương tự.


Những hình ảnh trên bầu trời không khác nhiều so với một thành phố thực sự bao phủ bởi sương mù.


Hiện tượng này cũng xuất hiện sau một trận mưa lớn và trong điều kiện ẩm ướt dọc theo con sông Xin’an ở thành phố Huanshan, phía Đông Trung Quốc. Từ hình ảnh cho thấy những tòa nhà nhiều tầng, thậm chí là núi và cây cối cũng xuất hiện theo.


Nhiều người đã “thêu dệt” rằng hình ảnh là của ma quỷ, hoặc hiện thân của một nền văn minh nào đó bị mất tích. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng nó là “tác phẩm” của người ngoài hành tinh.


Rất nhiều người đã dùng trực thăng để bay lên xem xét nhưng… tất nhiên là không thấy gì cả.


Vào năm 2006, China Daily cũng cho đăng tải 4 bức ảnh ma quái xuất hiện ở ngoài khơi tỉnh Sơn Đông. Nó khiến nhiều người thực sự kinh ngạc.

Bạn Biết Chưa?Theo những người am hiểu, hiện tượng “thành phố ma” là một dạng ảo ảnh thường xuất hiện trong điều kiện thời tiết ẩm ướt. Thường lúc này, hơi ẩm trong không khí ấm hơn nhiệt độ của nước phía dưới và khúc xạ ánh sáng, tạo nên sự phản chiếu trên bầu trời. Do khá mờ ảo và có hình dạng các tòa nhà nên người ta mới nghĩ đó là thành phố trên bầu trời.

theo yan.vn

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên