Thích Công Nghệ.Com -  Trong đoạn video lan truyền rộng rãi trên mạng internet, người đàn ông ở Trung Quốc gặp tai nạn sét đánh tới 2 lần nhưng vẫn đứng dậy tự đi lại được.




Theo Dailymail, đoạn phim được cắt ra từ camera giám sát tuy nhiên sự thật ẩn sau nó vẫn chưa được hé lộ.

Thông thường thì sét hay đánh vào vật cố định như cây hoặc đồ kim loại. Nhưng trường hợp đánh trúng người đại đa số đều là sượt qua nên họ mới có khả năng thoát chết.

Theo khoa học, tia sét có thể chứa năng lượng điện từ trường lên tới 1 tỷ jun, nếu người đàn ông bị sét đánh trực tiếp tất nhiên cơ hội sống sót của anh ta là con số 0.


Giả thuyết tia sét trong đoạn phim này có thật thì hệ thống camera giám sát không thể quay lại một cách rõ nét như vậy được.

Dựa vào những nhân tố ở trên, có thể khẳng định đoạn video chỉ là giả. Nó được dựng lên nhằm mục đích quảng cáo thu hút sự chú ý của khán giả.

Mới đây, cuối tháng 10/2013, Casey Wagner (31 tuổi) ở Mỹ cũng bị sét đánh trúng người 2 lần liên tiếp nhưng anh vẫn sống sót.

'Tôi chỉ nhớ tia sét đánh trúng người khiến tôi ngã gục xuống, rồi nó lại đánh tiếp một lần nữa', Wagner nói với CBS News.

Kênh Youtube ThichCongNghe.Com
Theo Đất Việt

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên