Thích Công Nghệ.Com - Thỉnh thoảng một số bạn có thể gặp các vấn đề như:không thể cài đặt ứng dụng vào điện thoại do bộ nhớ không đủ. Nhưng khi bạn kiểm tra tình trạng lưu trữ của điện thoại, thì phát hiện ra điện thoại của bạn vẫn còn không gian trống rất nhiều.


Điều này là do điện thoại của bạn được chia thành hai phần vùng hoàn toàn khác nhau, một là bộ nhớ hệ thống và hai là lưu trữ điện thoại.

Khi bạn cài đặt các ứng dụng thì hầu hết mặc định các ứng dụng đều cài đặt trên bộ nhớ hệ thống, khi phân vùng của bộ nhớ hệ thống bị "đầy" thì ngay cả khi lưu trữ điện thoại của bạn vẫn còn không gian lưu trữ, điện thoại của bạn sẽ không thể cài đặt thêm bất kỳ ứng dụng nào khác.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể di chuyển các ứng dụng trên điện thoại của bạn. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn làm thế nào để thực hiện việc đó.

Cách 1:

Trước bạn bạn cần phải cài đặt điện thoại khi tải app hay game vào thẻ SD. Để cài đặt các bạn làm theo bước sao.

1. Các bạn vào Cài Đặt -->Dung lượng:



Vị trí cài đặt mặc định



Rồi chọn Lưu trữ thẻ SD ( rom gốc ).

Cách 2:

1. Vào Cài đặt -> ở Tab "Chung" -> Ứng dụng -> Đã cài đặt, bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng bạn đã cài đặt.



2. Bấm vào một ứng dụng để kiểm tra các chi tiết



3. Khi xuất hiện nút bấm Chuyển sang điện thoại hoặc ( Chuyển sang thẻ SD có nghĩa là ứng dụng này sẽ được cài đặt trên bộ nhớ Lưu trữ điện thoại hoặc Thẻ SD

4. Bấm Chuyển sang điện thoại hoặc Thẻ SD để di chuyển các ứng dụng đến lưu trữ điện thoại hoặc là thẻ SD (rom góc) để làm trống bộ nhớ hệ thống máy.



5. Khi di chuyển thành công, bạn sẽ thấy nút thay đổi thành "Chuyển sang hệ thống" như vậy là xong




Cách 3:

1. Download và cài đặt ứng dụng có tên là "Apps2SD" từ Play store
2. Mở ứng dụng lên bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng bên dưới đã được di chuyển và sắp xếp theo thứ tự kích thước mặc định



3. Nhấp vào "biểu tượng màu xanh lá cây" phía sau một ứng dụng nó sẽ mở ra trang di chuyển tương tự như cách 1



4. Bấm vào nút "Di chuyển đến điện thoại" để di chuyển các ứng dụng đến lưu trữ điện thoại.

Cách 4:

Bên cạnh các phương pháp đề cập ở trên, bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng để làm sạch các tập tin lưu trữ của bạn.

Chọn Quản lý Tệp -> Dọn Dẹp hệ thống sẽ quét các tập tin rác trên điện thoại của bạn tự động, khi quét xong chọn"Bắt đầu dọn dẹp" để xóa các tập tin rác trên điện thoại của bạn để thêm không gian cài đặt ứng dụng.

hoainam10891 - Forum OPPO

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên