Thích Công Nghệ.Com - Đây là hệ thống đầu tiên có thể xử lý 2,5 tỷ giao dịch mỗi ngày, là hệ thống mainframe đầu tiên được tích hợp công nghệ phân tích trực tiếp nhằm cung cấp thông tin giao dịch thời gian thực với tốc độ nhanh hơn 17 lần so với các hệ thống khác.


Máy chủ mainframe z13 của IBM.

Ngày 15/1/2015, IBM đã chính thức cho ra mắt máy chủ mainframe z13 - một trong những hệ thống máy tính tinh vi nhất được phát triển tính đến thời điểm hiện nay.
z13 là hệ thống đầu tiên có thể xử lý 2,5 tỷ giao dịch mỗi ngày (tương đương với 100 ngày Cyber Monday - thứ 2 siêu khuyến mại lớn nhất năm sau dịp Lễ tạ ơn tại Mỹ). Và với số lượng giao dịch trên điện thoại di động ngày càng tăng, ước tính số giao dịch z13 có thể xử lý và bảo mật sẽ lên tới 40 nghìn tỷ giao dịch di động mỗi ngày vào năm 2025.

Theo IBM, máy chủ z13 được trang bị bộ xử lý nhanh nhất thế giới, gấp 2 lần so với các bộ xử lý máy chủ phổ biến nhất với dung lượng bộ nhớ lớn hơn 300%, băng thông lớn hơn 100% cùng công nghệ phân tích xử lý véc-tơ để đẩy nhanh tốc độ các giao dịch di động.
z13 cũng có thể chạy tới 8.000 máy chủ ảo (tức là hơn 50 máy chủ ảo trên mỗi lõi xử lý), giúp hạ thấp chi phí phần mềm, năng lượng và trang thiết bị phụ trợ.
Đây cũng là hệ thống đầu tiên hiện thực hóa hoạt động mã hóa theo thời gian thực cho giao dịch di động ở mọi quy mô. Khi được kết hợp với các giải pháp IBM MobileFirst, máy chủ z13 cung cấp hiệu năng, độ sẵn sàng cao hơn cùng với các công nghệ phân tích và bảo mật để mang lại trải nghiệm người dùng di động tối ưu.

z13 cũng là hệ thống máy chủ mainframe đầu tiên được trang bị công nghệ phân tích tích hợp trực tiếp, giúp khách hàng để phát hiện lừa đảo theo thời gian thực trên 100% giao dịch kinh doanh, tốc độ nhanh hơn 17 lần so với các hệ thống cạnh tranh trong khi chi phí chỉ bằng một phần nhỏ.
Ước tính, môi trường điện toán đám mây z Systems trên máy chủ z13 có tổng chi phí sở hữu thấp hơn 32% trong thời gian 3 năm so với một môi trường điện toán đám mây dựa trên nền tảng x86, và tổng chi phí sở hữu trong thời gian 3 năm thấp hơn 60% so với một môi trường điện toán đám mây công cộng. Ngoài ra, z13 dựa trên các tiêu chuẩn mở cũng hỗ trợ toàn diện cho Linux và OpenStack.
z13 là kết quả của dự án kéo dài 5 năm cùng khoản đầu tư lên tới 1 tỷ USD của IBM, được ứng dụng sự sáng tạo từ hơn 500 bằng sáng chế mới và sự cộng tác phát triển với hơn 60 khách hàng.

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên