Thích Công Nghệ.Com - Google vừa đăng tải tài liệu hướng dẫn người dùng Android kéo dài thời lượng pin điện thoại qua 4 bước đơn giản.

Chúng ta thường truyền tai nhau cách tiết kiệm pin trên “dế” Android, song đây là lần đầu Google đăng hướng dẫn cho người dùng. Theo tài liệu của Google, bạn có thể thực hiện 4 bước đơn giản để kéo dài thời lượng pin Android.

Bước 1: Giảm độ sáng màn hình


Truy cập vào Settings > Display > Brightness rồi bỏ tick ở mục “Automatic Brightness”, sau đó bạn có thể điều chỉnh độ sáng/tối tùy ý. Mẹo tuy đơn giản nhưng theo Google, “bạn sẽ bất ngờ vì chỉ riêng điều này có thể cải thiện pin Android như thế nào”.

Bước 2: Tắt kết nối không cần thiết




Để tắt GPS, truy cập Settings > Location rồi bỏ tick vào GPS Satellites. Để tắt Wi-Fi và Bluetooth, truy cập Settings rồi tắt cả hai mục này. Bạn cũng có thể tắt NFC bằng cách vào mục “Wireless and Networks” trong mục cài đặt rồi bỏ tick.

Bước 3: Tắt tính năng tự động đồng bộ


Bạn có thể vô hiệu hóa tính năng tự động đồng bộ của các ứng dụng bằng cách vào mục tài khoản trong phần cài đặt. Sau đó, bấm vào các tài khoản rồi chọn/bỏ chọn những mục bạn không muốn đồng bộ thường xuyên.

Bước 4: Tắt ứng dụng chạy nền


Đầu tiên, nhấn nút gọi các ứng dụng vừa mở gần đây rồi lần lượt tắt ứng dụng bạn không muốn dùng nữa.

Du Lam (Theo BI)

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên