Người ta cho rằng, trong chiếc tủ rượu Dibbuk và búp bê Annabelle đều chứa linh hồn ma quỷ xấu xa, nó sẽ đeo bám, kiểm soát cuộc sống của những bất kỳ người nào mở hoặc sở hữu nó.

Chiếc tủ rượu Dibbuk ma quái
Dibbuk là một chiếc tủ rượu được nhắc đến trong truyền thuyết của người Do Thái. Người ta cho rằng trong tủ chứa một linh hồn ma quỷ xấu xa sẽ đeo bám và kiểm soát cuộc sống của bất kỳ người nào mở hộp. Có một câu chuyện có thật về chiếc hộp này đã được ghi nhận, khi nó được rao bán trên eBay.

Vào tháng 9/2001, một người đàn ông sưu tập đồ cổ đã mua chiếc tủ trong một cuộc đấu giá tại Portland, Oregon. Chiếc tủ là tài sản của một người phụ nữ Do Thái 103 tuổi được mang ra đấu giá, sau khi bà qua đời. Được biết người phụ nữ này là người duy nhất sống sót trong gia đình, khi cả nhà bà bị bắt vào Trại tập trung Đức quốc xã. Sau này, khi di cư tới Mỹ, bà chỉ mang theo chiếc tủ nhỏ và 2 đồ vật nữa.

Nhà sưu tập sau khi đã đồng ý mua tủ, liền nhận được lời cảnh báo của cô cháu gái người phụ nữ quá cố rằng, ông tuyệt đối không được mở tủ, nếu không sẽ bị quỷ ám. Cô cho biết bà của cô luôn luôn giữ cửa tủ đóng và muốn chiếc tủ được chôn theo bà khi chết, nhưng do việc đó là trái với truyền thống của người Do Thái, nên gia đình không thể thực hiện. Nhà sưu tập sau đó đã ngỏ ý để lại chiếc tủ cho cô để tưởng nhớ về bà, nhưng cô gái giận dữ nói: “Ông đã mua rồi thì phải nhận lấy nó”.


Chiếc hộp Dibbuk bí ẩn

Nhà sưu tập mang chiếc tủ về và để dưới tầng hầm. Những hiện tượng kỳ lạ bắt đầu xảy ra. Đèn bị tắt, các cửa ra vào và cửa thoát hiểm đều bị khóa một cách bí ẩn, cùng với những âm thanh kỳ lạ phát ra trong căn hầm. Trong căn hầm còn ngập mùi nước tiểu mèo và tất cả các bóng điện đều bị vỡ.

Sợ hãi, nhà sưu tập quyết định tặng món quà cho những người khác, nhưng kỳ lạ là sau vài ngày chiếc tủ đều quay lại với ông. Có lần, ông đã tặng chiếc tủ cho mẹ của mình và bà đã bị đột quỵ ngay lập tức sau khi nhận tủ. Nhà sưu tập bắt đầu gặp ác mộng mỗi đêm và sau này ông phát hiện ra rằng ai trong gia đình đã từng ở cạnh chiếc tủ đều mơ y như vậy. Ông cũng nhìn thấy những bóng ma lởn vởn ngay trước mắt mình.

Sau khi tận mắt chứng kiến những sự kiện bất thường quanh mình, nhà sưu tập quyết định lên mạng tìm kiếm thông tin và ngủ gục bên bàn máy tính. Khi tỉnh dậy, ông cảm thấy có thứ gì đó đang thở trên cổ mình và khi quay lại, ông thấy một bóng đen đang trườn xuống hành lang. Cuối cùng, ông quyết định rao bán chiếc tủ trên eBay và Jason Haxton, người quản lý một bảo tàng tại Missouri đã mua chiếc tủ. Ông này sau đó đã viết truyện về chiếc tủ dibbuk bí ẩn và vào năm 2012, bộ phim The Possession lấy cảm hứng từ chiếc tủ đã ra đời.

Theo ANTĐ

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên