Theo một báo cáo mới đây, doanh số của iPhone 6 và iPhone 6 Plus đang tăng đều trên toàn cầu. Trong vòng 3 tháng kết thúc ở tháng 10, doanh số smartphone của Apple tại châu Âu đã tăng thêm 5,7% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm tổng số 20,7% nhờ sự ra mắt của iPhone mới, theo khảo sát thị trường của Kantar Worldpanel ComTech.

Mặc dù tính 3 tháng kết thúc ở tháng 10, nhưng phải đến 19/09 thì 2 chiếc iPhone 6 và 6 Plus mới chính thức bán ra. Vì thế có thể thấy 2 chiếc điện thoại này góp phần lớn giúp Apple tăng doanh số. Kantar cho biết tại các thị trường lớn ở châu Âu, Mỹ và Australia, doanh số của Apple đã tăng lên. Minh chứng rõ ràng nhất là ở Vương quốc Anh, nơi Apple đạt được mức doanh số cao nhất từ trước đến nay, đạt 39,5% - tăng đến hơn 10% so với một năm trước đó.

Doanh số của các nền tảng di động tại UK tính đến tháng 10/2013 và 10/2014.​

Hầu hết những người mua iPhone mới là các khách hàng trung thành của Apple. Khoảng 86% người dùng ở Anh đã nâng cấp lên iPhone 6 hoặc 6 Plus từ bản cũ hơn, trong khi chỉ 5% chuyển sang sử dụng Samsung.

Các lý do chính khiến người dùng ở UK mua iPhone 6 là vì nó hỗ trợ 4G (51%), kích thước màn hình (49%) và thiết kế (45%).

Tỉ lệ bán ra của iPhone 6 tại UK cũng nhiều hơn gấp 3 lần so với 6 Plus. Trong khi đó, iPhone 6 Plus chiếm khoảng 41% doanh số phablet ở Mỹ trong vòng 3 tháng kết thúc ở tháng 10. Trong cùng thời gian thì phablet chiếm khoảng 10% tổng doanh số smartphone.

Theo: KantarWorldPanel​
theo: tinhte.vn

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên