Vợ chồng tiến sĩ Gerardo Vidal mất tích ở Argentina, 2 ngày sau, họ được tìm thấy ở Mexico, cách nơi họ biến mất khoảng... hơn 6.000km (?).

Đêm ngày 1/5/1968, hai chiếc xe ô tô đi từ ngoại ô Buenos Aires, Argentina. Ở Nam Mỹ, mùa đông đến sớm nhưng vùng ven biển Argentina hầu như chưa trải qua một mùa đông nào thực sự lạnh giá.

Khoảng cách từ xích đạo đến Argentina cũng tương đương khoảng cách từ xích đạo đến Tokyo, vào tháng 7 thời điểm lạnh nhất cũng luôn giữ ở mức 10 độ, vào tháng nóng nhất của mùa hè, nhiệt độ cũng không thể vượt quá 25 độ.


Đêm ngày hôm đó, hai chiếc xe chạy rất nhanh, sương mù dày đặc phủ kín bốn phía. Chiếc xe phía sau gồm hai người: tiến sĩ Gerardo Vidal và vợ của ông - phu nhân Laffer. Chiếc xe phía trước là hai người bạn của họ. Họ đã lái xe cả đêm từ Buenos Aries đến Chascomus để thăm một người bạn.

Phía đông của Argentina bị chắn bởi dãy núi Andes hiểm trở nhưng từ trung tâm cho đến phía đông là một bình nguyên rộng lớn, ven đường là những đồng lúa mạch nối tiếp vô tận. Không biết do tốc độ của xe phía trước quá nhanh hay do xe của vợ chồng tiến sĩ xảy ra sự cố mà khoảng cách giữa hai xe ngày càng xa.

Sau một hồi không thấy chiếc xe của vợ chồng tiến sĩ Gerardo Vidal đâu, hai người bạn nhìn lại phía sau thì chỉ thấy mây mù dày đặc. Vì vậy họ quyết định đứng chờ, sau 30 phút rồi một tiếng vẫn thấy phía sau chỉ là mây mù dày đặc.

Hai người bạn thấy bất an vì đường đi bằng phẳng, không có ngã rẽ mà đến giờ vẫn chưa thấy chiếc xe phía sau đâu, họ liền quay xe lại tìm kiếm. Song hai xe không những không gặp nhau mà họ cũng không thấy chiếc xe đỗ bên đường. Thậm chí đến những mảnh vỡ nếu như xe xảy ra sự cố cũng không tìm thấy, phải chăng chiếc xe đã bốc hơi?

Kể từ ngày hôm đó, bạn bè người thân của gia đình tiến sĩ Gerardo Vidal đã tìm kiếm khắp nơi trong đoạn đường từ Buenos Aires đến Chascomus nhưng không thấy bất cứ manh mối nào.

Hai ngày sau, khi mọi người quyết định báo cảnh sát thì có một cuộc điện thoại đường dài từ Mexico gọi về:“Chúng tôi là đại sứ quán Argentina tại Mexico, có một đôi tự xưng là vợ chồng tiến sĩ Gerardo Vidal đang được chúng tôi bảo lãnh, ngài có quen họ không?”

Mọi người yêu cầu vợ chồng tiến sĩ Gerardo Vidal nhận điện thoại thì kinh ngạc nhận ra đó chính là giọng nói của họ. Vậy là vào ngày 3/5, vợ chồng tiến sĩ Gerardo Vidal đã ở thành phố Mexico.

Khi trở về Argentina, vợ chồng tiến sĩ Gerardo Vidal kể lại lúc xe của họ rời Chascomus chưa lâu, khoảng 0 giờ 10 phút thì đột nhiên có một vật thể trắng xóa xuất hiện phía trước bao vây toàn bộ xe. Họ liền đạp phanh xe trong sự hoảng loạn, một lát sau thì thấy tê liệt, mất hết tri giác.

Không biết bất tỉnh bao lâu nhưng khi họ cùng tỉnh dậy thì trời đã sáng, xe vẫn chạy trên đường nhưng cảnh vật bên ngoài thay đổi, hoàn toàn không giống với bình nguyên ở Argentina. Mọi người xung quanh ăn mặc cũng khác, các công trình kiến trúc cũng lạ lẫm.

Vợ chồng tiến sĩ Gerardo Vidal liền xuống xe hỏi thăm và thật không ngờ là họ đang ở Mexico. Không biết đâu là mơ, đâu là thật họ liền lái xe tới lãnh sự quán Argentina tìm sự giúp đỡ. Sau khi bình tĩnh, vợ chồng tiến sĩ mới phát hiện ra rằng đồng hồ của họ đã dừng lại vào khoảnh khắc họ bị tê liệt: 0 giờ 10 phút, khi đến đại sứ quán đã là ngày 3/5.

Từ Chascomus đến Mexico nếu đi theo đường thẳng, tức đường biển khoảng cách là hơn 6.000km. Để đến được Mexico trong hai ngày nếu đi tàu hỏa hoặc ô tô là chuyện không thể. Nếu chỉ có hai người thì có khả năng họ đi máy bay nhưng đến cả ô tô cũng đi cùng với họ thì đây thực sự là một chuyện kỳ lạ, không giải thích được. Đại sứ quán Argentina cũng khẳng định câu chuyện này có thật.

Như đã biết, không gian chúng ta đang sống là không gian 3 chiều. Tuy nhiên, để giải thích hiện tượng bí ẩn trong câu chuyện này, một trong những giả thuyết mà các nhà khoa học đưa ra là không gian có thể có nhiều hơn 3 chiều (4 chiều...). Những người mất tích trên đã gặp được chủ thể nào đó có năng lực đặc biệt (có thể là người ngoài hành tinh), giúp họ đi vào thế giới không gian 4 chiều bí ẩn, vì thế họ đã nhìn thấy những hình ảnh mà người khác không nhìn thấy được.

Trường hợp này chỉ có thể dùng quan niệm vượt không gian và thời gian để giải thích. Tức là vợ chồng  tiến sĩ Gerardo Vidal đã bị cuốn vào lỗ hổng thời gian, trong không gian đã xảy ra một hiện tượng bất thường, khiến họ bị rơi vào một khoảng không gian khác (tức không gian 4 chiều) rồi sau đó lại quay về thế giới thực.

Theo Ngọc Hoa / Trí Thức Trẻ

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên