Mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp bạn nhanh chóng tăng, giảm độ sáng màn hình iPhone hoặc iPad chỉ bằng nút Home.

Việc điều chỉnh độ sáng màn hình một cách tự động hay bằng tay để tối ưu khả năng hiển thị nội dung đều không quá xa lạ với nhiều người dùng điện thoại thông minh thông qua bộ điều chỉnh được cung cấp sẵn trong hệ thống. Tuy nhiên, mới đây trên Youtube, kênh Snazzy Labs cũng tiết lộ một mẹo nhỏ bên trong nền tảng iOS của Apple mà từ đó người dùng có thể nhanh chóng chuyển đổi độ sáng màn hình iPhone hay iPad chỉ bằng nút Home. Cách thực hiện dưới đây:

1. Vào Settings > General > Accessibility và bật tính năng Zoom.


2. Một cửa sổ phóng to sẽ xuất hiện. Tiếp tục dùng 3 ngón tay gõ nhẹ lên màn hình 3 lần. Khi thao tác được xác nhận, một cửa sổ menu nhỏ sẽ xuất hiện.

3. Chọn tùy chọn Full Screen Zoom (thứ hai từ trên xuống), màn hình sẽ được phóng to ra. Tiếp tục dùng tay kéo thanh trượt để chúng trở lại bình thường. Sau đó chọn tùy chọn Choose FilterLow Light trên menu xổ ra. Điều này sẽ làm giảm đáng kể độ sáng của màn hình.


4. Tab ra ngoài để trở về màn hình giao diện Accessibility và sau đó di chuyển đến cuối trang, bạn sẽ thấy tùy chọn Accessibility shortcut, chọn chúng và sau đó đánh dấu vào mục Zoom ở màn hình tiếp theo để hoàn tất.


Từ bây giờ, bạn có thể chuyển nhanh qua lại giữa 2 độ sáng màn hình (mặc định và tối hơn) chỉ với thao tác bấm liên tục nút home 3 lần.


M.Quang (Phonearena)/Báo Người Lao Động

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên