Chỉ bằng một vài thao tác đơn giản trên chiếc ZenFone của mình, bạn hoàn toàn có thể lưu lại các ảnh chụp màn hình theo ý muốn để sử dụng.


Asus ZenFone 4, ZenFone 5, ZenFone 6 và Wing hero 40 là những chiếc điện smartphone Android có cấu hình và giá thành hợp lý. Nếu bạn đang sở hữu một trong các sản phẩm này và đang tìm cách để có được ảnh chụp màn hình trên thiết bị. Bằng các hướng dẫn chi tiết dưới đây, bạn sẽ dễ dàng hơn để thực hiện việc này.

Ảnh chụp màn hình rất hữu ích khi bạn đạt được một kỷ lục game mới và muốn chụp lại để khoe điểm số bạn đã đạt được với bạn bè, hay thậm chí chụp lại nội dung các tin nhắn di dộng để sử dụng theo mục đích của mình. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn 2 cách chụp là sử dụng các nút phần cứng và cài đặt tùy chỉnh.

Chuẩn bị:
- Một smartphone Asus ZenFone (ZenFone 4, 5, 6) wing hero 40...
- Chọn một màn hình trên điện thoại mà bạn đang muốn chụp lại.
- Kiến thức cơ bản đề điều hành thiết bị Android.

Phương pháp 1: Sử dụng nút phần cứng (với wing hero 40... thực hiện ý như zenfone)
1. Cầm Asus ZenFone lên tay và chọn màn hình cần chụp.


2. Xác định vị trí các nút phần cứng trên thiết bị bao gồm nút giảm âm lượng (Volume Down) và nút nguồn (Power). Tiếp theo, nhấn đồng thời hai nút này cùng lúc, ảnh chụp màn hình sẽ được tạo ra ngay sau âm thanh màn trập.

3. Màn hình sẽ nhấp nháy và bạn sẽ thấy hình ảnh bạn vừa chụp xuất hiện trên thanh thông báo. Bạn có thể vào trong thông báo để xem hình ảnh đó. Tất cacsr ảnh chụp màn hình sẽ được lưu vào bộ sưu tập với tên thư mục Ảnh chụp màn hình (Screenshots.). Bạn có thể vòa trực tiếp trong thư mục đó để xem lại.

Phương pháp 2: Cài đặt thiết bị (wing hero chưa có công cụ này)
Đây là phương pháp thứ hai để chụp ảnh màn hình bằng cách tùy chỉnh cài đặt trên thiết bị.


Để thực hiện các bạn truy cập vào Ứng dụng (Applications) > Cài đặt (Settings) > Asus customized from options > Cài đặt phím (Key settings) > Chạm và giữ để nhận được ảnh chụp màn hình (Tap and hold to get screenshot) > Điều hướng màn hình bạn muốn chụp (Navigate to the screen you want to capture) > Bấm và giữ biểu tượng đa nhiệm để chụp màn hình (Press and hold Multi taking icon to capture the screenshot).

Như vậy là bạn đã thao tác xong, ảnh chụp màn hình sẽ được lưu vào thư mục > lưu trữ nội bộ > Ảnh chụp màn hình.

Chúc các bạn thành công!

Theo chomobi.com

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên