Sáng ngày 13-10-2014, toàn bộ các website do VC Corp vận hành đều không thể truy cập được trong đó có báo điện tử Dân Trí, Kênh 14, Soha, Afamily,GenK, CafeF,.. 


Thông tin do VC Corp cung cấp với báo chí cho biết là do sự cố Data Center của công ty chứ không phải bị tấn công DDoS mà mọi người nghi ngờ (hệ thống của VCCorp là một hệ thống lớn, được bảo mật nghiêm ngặt, chuyện bị hack là khó xảy ra)

Đầu giờ chiều hôm nay (15/10), tất cả các báo điện tử đối tác và website của VCCorp đều đã hoạt động bình thường trở lại, các dữ liệu cũ cũng đã được phục hồi. Riêng một số dịch vụ mạng xã hội như ViệtID… có thể bị mất một phần nhỏ cơ sở dữ liệu do quy trình backup chưa được hoàn thiện bằng các website nội dung.

Với những hệ thống báo điện tử và trang thông tin có lượng cơ sở dữ liệu lớn trong nhiều năm, trước mắt đội ngũ kỹ thuật VCCorp sẽ ưu tiên các nội dung gần thời điểm hiện tại để phục vụ nhu cầu độc giả. Các nội dung từ vài năm trước sẽ được khôi phục dần sau vì nhu cầu truy cập không nhiều. Các đường link dẫn tới các tin bài/nội dung cũ đều được bảo toàn, không bị lỗi hỏng (broken link).

Sau 2 ngày gặp sự cố kỹ thuật khiến hàng chục website và báo điện tử ngừng hoạt động, Phó Tổng giám đốc VCCorp cho biết ước tính số tiền VCCorp bị mất là vào khoảng 5 tỷ đồng, bao gồm tất cả các loại doanh thu như quảng cáo, thương mại điện tử…

Lý do tại sao VC Corp nghiêm ngặt như vậy lại bị sự cố?

Theo nhiều nguồn tin cho biết, rất có thể sự cố này bắt nguồn từ nguyên nhân bên trong (con người). Theo blog “VCCorp Tự truyện” tiết lộ thì chuyện này có thể do đấu đá nội bộ hoặc có nội gián phá hoại?.

Thậm chí, còn có tin cho rằng VCCorp bị chơi xấu, có kẻ phá hoại đã lấy cắp dữ liệu?. Vì xung đột quyền lợi nhóm, vì miếng cơm manh áo nên có nhiều kẻ sẵn sàng làm liều và vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Nếu thông tin được tiết lộ trong blog trên là đúng thì quả thật không thể chấp nhận được. VCCorp lớn như vậy mà bị nội bộ đá nhau như thế thì nguy hại quá, tổ chức càng lớn thì càng bị lỏng về tổ chức.

ThichCongNghe.Com tổng hợp

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên