Kể từ ngày 3/3, cho tới hết ngày 9/3, mạng Internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ gặp nhiều khó khăn, tắc nghẽn.


Như thông tin chúng tôi đã báo, từ ngày 3/3, người dùng Việt Nam khi sử dụng các dịch vụ trên Internet của các công ty nước ngoài như Yahoo, Facebook, Youtube,... sẽ bắt đầu phải đối mặt với tình trạng tốc độ truy cập rất chậm, do tuyến cáp quang biển AAG phải ngừng hoạt động phục vụ quá trình bảo dưỡng.

Theo thông tin từ đơn vị vận hành tuyến cáp quang biển này, tuyến cáp đã chính thức ngừng hoạt động từ lúc 23h đêm qua, ngày 2/3. Việc sửa chữa, bảo dưỡng sẽ diễn ra trong đúng 1 tuần, và lưu lượng mạng đi quốc tế sẽ khôi phục vào ngày 10/3.

AAG là tuyến cáp quang biển chiếm lưu lượng kết nối quốc tế lớn của các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) như VDC, FPT, Viettel... Do đó, 80% người dùng Internet của Việt Nam - là những người sử dụng dịch vụ Internet của các nhà cung cấp dịch vụ này - sẽ gặp tình trạng kết nối chậm, không ổn định khi sử dụng các dịch vụ quốc tế như Yahoo, Facebook, Youtube, Google Search, ...

Mặc dù các nhà cung cấp dịch vụ Internet sử dụng lưu lượng kết nối quốc tế qua tuyến cáp quang biển này đều cho biết đã cố gắng hết sức bù đắp dung lượng thiếu hụt do thiếu tuyến cáp AAG bằng thuê lưu lượng từ các tuyến cáp khác để bổ sung với giá thuê đắt hơn từ 3-5 lần, song dung lượng đáp ứng được cho việc kết nối quốc tế cũng chỉ được một phần nhỏ, không thể đạt lưu lượng kết nối thông qua AAG, nên việc truy cập các dịch vụ Internet ra nước ngoài bị chậm hơn bình thường là điều không tránh khỏi.

Theo: Techz.vn/NĐT

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên