Thích Công Nghệ.Com - Có những lúc bạn tò mò nghịch các tính năng của iPhone rồi gặp rắc rối mà không biết mình chỉnh cái gì thi bài viết này sẽ giúp bạn gỡ rối nó.

Đa số người dùng đều gặp rắc rối trong phần Trợ Năng (Accessibility)

Trường hợp 1:


Đã bao giờ máy iphone của bạn bị thay đổi màu sắc như thế này chưa. Nếu có thì bạn đã bật tính năng White on Black (Màn đen trắng) trong phần Trợ Năng (Accessibility) rồi. Để tắt bạn hãy vào phần cài đặt (Settings) -> vào Cài đặt chung (General) -> Trợ Năng (Accessibility) -> White on Black (Màn đen trắng) gạt sang Off (Tắt).

Trường hợp 2: 


Khi bạn bấm vào dòng chữ hay các nút ứng dụng thì đều phát ra tiếng nói (tiếng Anh) và rất khó điều chỉnh. Lúc này bạn đã chọn chức năng VoiceOver trong phần Trợ Năng rồi nhé. Muốn tắt chức năng này các bạn làm như sau: (Xin lưu ý: để chọn danh mục nào đó bạn hãy bấm 2 lần, muốn kéo danh mục lên xuống bạn sử dụng 3 ngón tay vuốt lên hoặc xuống)

bạn hãy vào phần cài đặt (Settings) -> vào Cài đặt chung (General-> Trợ Năng (Accessibility) -> VoiceOver sau đó bấm 2 lần vào nút ON(Mở) tự động nó sẽ chuyển sang OFF(Tắt) hoặc bấm 3 lần phím Home

Trường hợp 3:


bấm vào biểu tượng ứng dụng hay di chuyển 2 ngón tay, màn hinh phóng to thu nhỏ. Đó là tính năng Zoom của Trợ Năng (Accessibility). Để tắt bạn hãy vào phần cài đặt (Settings) -> vào Cài đặt chung (General-> Trợ Năng (Accessibility) -> chọn Zoom và gạt sang nút OFF(tắt)

Trường hợp 4:


Bạn gõ bàn phím trên iPhone của bạn mà mỗi lần gõ là iphone của bạn lại tuôn ra một tràng tiếng Anh chưa. Tính năng Speak Auto-text trong phần  Trợ Năng (Accessibility). Để tắt bạn hãy vào phần cài đặt (Settings) -> vào Cài đặt chung (General-> Trợ Năng (Accessibility) -> chọn Speak Auto-text và gạt sang nút OFF(tắt)

Chúc các bạn khắc phục được các lỗi này nhé
Thích Công Nghệ.Com

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên