Khi máy tính bị nhiễm một số loại virus hoặc sau khi đã diệt sạch virus, bạn không tìm thấy hàng chữ Folder Options trong menu Tools của cửa sổ My Computer hoặc Windows Explorer, cũng như hàng chữ Task Manager bị mờ đi khi bấm chuột phải lên thanh taskbar, đồng thời khi bấm Start > Runregedit thì lại không chạy được. Để có thể lấy lại ba thành phần này có thể làm theo các cách sau:


Khôi phục Folder Options

Bạn bấm Start > Run, gõ gpedit.msc rồi bấm enter. Ở cửa sổ Group Policy hiện ra, trong khung bên trái, lần lượt bấm dấu (+) trước các hàng chữ User Configuration;Administrative Templates;Windows Components; bấm chuột vào hàng chữ Windows Explorer, bấm đúp chuột lên hàng chữ Removes the Folder Options menu item from the Tools menu, bấm chọn Disable ở cửa sổ hiện ra và bấm OK.
Nếu vẫn chưa thấy Folder Options xuất hiện trong menu Tools, bạn thực hiện lại 2 lần thao tác trên: chọn Enable ở lần thứ nhất và Disable ở lần thứ 2.

Khôi phục Task Manager

Trong khung bên trái của cửa sổ Group Policy nói trên, bạn cũng lần lượt bấm vào dấu (+) trước các hàng chữ User Configuration;Administrative Templates; System, Ctrl + Alt + Del Options. Bấm đúp chuột lên hàng chữ Remove Task Manager trong khung bên trái, bấm chọn Disable ở cửa sổ hiện ra, bấm OK.
Nếu Task Manager vẫn bị mờ hoặc chỉ thấy cửa sổ Task Manager chỉ chớp lên khi bấm tổ hợp phím Ctrl + Alt + Del, bạn thực hiện lại thao tác trên với lựa chọn EnableDisable giống với phần Folder Options.

Khôi phục lệnh Regedit

Trong cửa sổ Group Policy lần lượt bấm dấu (+) trước các hàng User Configuration;Administrative Templates; System, bấm đúp chuột lên hàng chữ Prevent access to registry editing tools trong khung bên trái, bấm chọn Disable ở cửa sổ hiện ra, bấm OK. Có thể bạn sẽ thực hiện lại thao tác này như khi khôi phục 2 thành phần phía trên.

Cuối cùng khởi động lại máy để thay đổi có hiệu lưc.

Chú ý:

Phải chắc chắn rằng máy tính của bạn đã được diệt sạch virus, nếu không sau khi restart lại máy vẫn còn tình trạng trên.



Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên