Thích Công Nghệ.Com - Hiện nay, vay tiền online không còn xa lạ gì với những người gặp khó khăn trong việc tiền bạc, đặc biệt là chúng ta lại vừa trải qua cơn đại dịch khủng khiếp nhất thì việc cần tiền tiêu sài sau cơn đại dịch này lại càng trở lên cấp bách. Nắm bắt được nhu cầu này nên rất nhiều hình thức cho vay online đã xuất hiện. Nhiều người bất chấp rủi ro để vay bằng hình thức này vì tính nhanh chóng, ít thủ tục và tiện lợi, điển hình trong số đó là vay tiền qua iCloud.

iCloud hay tai khoản iCloud là gì mà có thể vay tiền được?

- Tài khoản iCloud là tài khoản quản lý thiết bị của Apple cho phép người dùng quản lý nhiều thiết bị mình sở hữu và cung cấp những tính năng bảo mật về sự an toàn và quyền riêng tư của mỗi người như định vị thiết bị, lưu trữ dữ liệu, hình ảnh, tin nhắn, danh bạ... 

Nói tóm tại để dễ hiểu thì tài khoản iCloud giống như sổ đỏ nhà bạn và cái iPhone, iPad... chính là cái căn nhà xây trên đó. Nếu bạn mất tài khoản iCloud thì nguy cơ máy sẽ bị khóa không dùng được, tương tự như sổ đỏ rơi vào tay kẻ khác đồng nghĩa đất và căn nhà của bạn sẽ không thuộc sở hữu của bạn nữa.

- Chính vì tầm quan trọng của nó mà bên cho vay qua iCloud sẽ bắt nhập tài khoản của họ vào thì mới được vay tiền. Đồng nghĩa với việc họ sẽ quản lý cái máy của bạn, nếu bạn không trả tiền vay họ sẽ khóa máy bạn lại, lúc đó bạn sẽ không dùng được máy nữa.

Tại sao không nên vay theo hình thức này?

 1) Rủi ro lừa đảo cao: Một khi bạn nhập tài khoản iCloud của họ vào thì chả khác gì bạn sang tên sổ đỏ nhà bạn cho chúng, tiền thì không biết có nhận được không nhưng sổ đỏ hay đúng hơn là máy điện thoại của bạn là không thuộc về bạn rồi.

2) Mất thêm tiền: Chẳng máy bên vay không chuyển tiền cho bạn vay mà lại khóa iCloud lại, thì máy điện thoại của bạn chẳng khác gì cục gạch, giống như hồn lìa khỏi xác. Lúc đó bạn lại bị mất thêm tiền chuyển ngược lại cho chúng để yêu cầu chúng mở iCloud lại.

Hãy chọn hình thức vay ít rủi ro và phù hợp hơn: 

-  Hiện này có rất nhiều hình thức cho vay online nên các bạn dễ có nhiều lựa chọn phù hợp để tránh rủi ro "tiền mất tật mang". Nên tránh xa hình thức cho vay thông qua iCloud, tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi vay và tốt nhất là nên vay những công ty tài chính, ngân hàng, các tổ chức tín dụng uy tín.

Thichcongnghe.com

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên