Thích Công Nghệ.Com - Một ngôi làng bị cô lập ở Caribe đã trở thành tâm điểm chú ý vì ở đây nhiều trẻ em mắc rối loạn di truyền gây ra hiện tượng bé gái biến thành nam giới khi tới tuổi dậy thì.

Các bé gái trong một ngôi làng có tên Salina, thuộc Cộng hòa Dominica trở nên nam giới và phát triển dương vật khi họ đạt tuổi dậy thì do rối loạn di truyền hiếm gặp.

Ước tính có khoảng một trong số 90 trẻ em sinh ra tại Salinas thuộc Cộng hòa Dominican thực hiện việc chuyển đổi giới tính khi đến 12 tuổi. Theo trang Daily Mail đưa tin, nguyên nhân khiến các bé gài bị như vậy là do rối loạn di truyền hiếm gặp. Trường hợp như vậy thường được gọi là "Guevedoces" - nghĩa là có bộ phận sinh dục nam ở tuổi 12.



Đối với những đứa trẻ này được gọi là người mắc chứng lưỡng tính giả - đây là cách gọi mới trong y học xuất hiện ở phim tài liệu "Countdown to Life - the Extraordinary Making of You" phát trên BBC2.

Các nhà làm phim tài liệu đã gặp gỡ Johnny - Khi còn nhỏ, Johnny được nuôi dạy như một bé gái và vẫn chưa có bộ phận sinh dục nam. Tuy nhiên, năm 7 tuổi anh đã bắt đầu "chuyển giới" và khi ở tuổi 24, Johnny đã là một người đàn ông thực thụ.

Johnny chia sẻ: "Tôi nhớ tôi, lúc nhỏ từng mặc chiếc váy màu đỏ. Tôi không đến bệnh viện mà được sinh ra ở nhà. Mọi người không biết tình dục của tôi là gì."

"Khi họ mua cho đồ chơi dành cho nữ, tôi không bao giờ có hứng thú với nó khi chơi cùng con gái. Tất cả những gì tôi muốn làm là chơi với các chàng trai".


Rối loạn di truyền hiếm gặp là do một enzym bị "triệt tiêu" làm ngăn cản sản xuất một loại hormone giới tính - dihydro testosterone trong tử cung.

Tất cả các bào thai trong tử cung, dù là nam hay nữ, đều có tuyến sinh dục và một núm nhỏ giữa hai chân, chúng được gọi là "núm nhú".


Khoảng tám tuần tuổi, các thai nhi bắt đầu tạo ra dihydro-testosterone với lượng lớn hormone giới tính nam, điều này làm cho núm nhú phát triển hình thành dương vật. Đối với nữ giới, nó trở thành âm vật.


Tiến sĩ Michael Mosley đến Caribbean để tham gia vào chương trình Countdown to Life mới của BBC2 - Sự biến đổi bất thường của bạn.

Nhưng một số trẻ em nam thiếu enzyme 5-α, giúp kích thích phát triển hoocmon nam. Điều đó có nghĩa là các bé này dường như được sinh ra là nữ khi không có tinh hoàn và những gì trông rất giống âm đạo.

Sau đó, khi đến tuổi dậy, một lượng lớn testosterone đã hoạt động mạnh giúp các cơ quan sinh dục nam phát triển. Điều này khiến tiếng của họ trở nên thay đổi thường gọi là "vỡ giọng" và sự phát triển của cơ quan sinh dục nam.


Bức ảnh toàn cảnh của Salinas ở Cộng hòa Dominican, nơi các bé gái trở thành con trai.

Theo Đời sống & Pháp lý

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên