Thích Công Nghệ.Com - Office Tab là phần mềm nhỏ gọn và miễn phí, sẽ cho phép người dùng mở các file văn bản (Word, Excel và PowerPoint) dưới dạng các tab riêng biệt trong cửa sổ của phần mềm, tương tự như khi duyệt web trên trình duyệt web.



Hình ảnh Tab của trình duyệt web:


Hình ảnh minh họa Office Tab:


Việc sử dụng Office Tab sẽ giúp bạn quản lý các cửa sổ văn bản cùng loại dễ dàng thao tác cùng lúc nhiều tập tin.

Phần mềm tương thích với cả Office 2003, 2007, 2010

Tải phần mềm miễn phí tại đây
Hoặc link dự phòng

Viêc cài đặt nhấn Next như cài các phần mềm khác.

Sau khi cài đặt kết thúc, hộp thoại tùy chỉnh của phần mềm ‘Office Tab Center’ sẽ hiện ra, hoặc bạn có thể kích hoạt từ shortcut của phần mềm từ bên ngoài desktop để mở hộp thoại này.


Ta có thể chọn phần mềm tương ứng (Word, Excel hoặc PowerPoint) để thay đổi thiết lập hiển thị các tab trên phần mềm này.

Ngoài việc tiện dụng trong việc tiết kiệm không gian trên thanh taskbar khi mở đồng thời nhiều file văn bản, Office Tab còn thực sự rất hữu dụng khi cung cấp các tính năng quản lý từng tab riêng biệt, tương tự như khi bạn quản lý các tab trên trình duyệt web.

Khi mở đồng thời nhiều file văn bản trên nhiều tab của Word, bạn có thể kích chuột phải vào 1 tab bất kỳ rồi chọn các chức năng hiện ra từ menu, chẳng hạn lưu file trên tab đó, mở hoặc đóng file… mà không cần phải chọn các chức năng này từ menu của phần mềm.

Tuy nhiên, vì đây chỉ là phiên bản miễn phí, cho nên người dùng có thể tìm mua bản trả phí để tận hưởng đầy đủ tính năng.

Hệ thống phím nóng để điều khiển các tab trên Office Tab hoàn toàn tương tự như hệ thống phím nóng trên trình duyệt web. Chẳng hạn, để đóng 1 tab, bạn có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl+W, hay nhấn đúp chuột (hoặc chuột giữa) vào 1 tab để đóng tab đó hoặc nhấn tổ hợp Ctrl+Tab để chuyển đổi qua lại giữa các tab hoặc bạn có thể dùng chuột kéo và thả để di chuyển vị trí giữa các tab trên danh sách tab đang mở hiện tại…

Với Office Tab bạn có thể sử dụng văn phòng cùng lúc với nhiều tập tin và không làm rối mắt, đây là một ứng dụng đáng để bạn dùng thử và trải nghiệm.

Nguồn: gcci.com.vn

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên