Thích Công Nghệ.Com - Với thủ thuật Thích Công Nghệ hướng dẫn sau đây, bạn vẫn có thể sử dụng iPhone khi bị hỏng phím Home, phím nguồn hoặc hỏng cả 2 phím, mà không cần dùng 2 phím này.

Cách dùng khi bị hỏng phím Home

Trên iOS có một chức năng gọi là AssistiveTouch, hoạt động bằng cách đặt một nút ảo trên màn hình chính, cho phép bạn truy cập nhanh vào các chức năng tương tự như khi dùng nút Home cứng.




Để kích hoạt AssistiveTouch, bạn vào Settings(cài đặt) > General(cài đặt chung) > Accessibility(trợ năng) > AssistiveTouch và bật chức năng bằng cách gạt sang nút xanh.

Chức năng trở về màn hình chính (giống như ta bấm phím home) với chức năng khác bạn chọn thiết bị

Trang chức năng 2 của AssistiveTouch

Trang chức năng 3 của AssistiveTouch


Cách dùng khi bị hỏng phím Nguồn

Đối với phím nguồn, ta có các chức năng chính đó là tắt mở máy, khóa màn hình, chụp ảnh màn hình. Thì với khóa màn hình và chụp ảnh màn hình AssistiveTouch đã hỗ trợ rồi, vậy còn 2 chức năng chính đó là tắt mở máy thì sao?

- Tắt máy không dùng nút nguồn: rất đơn giản, hãy bấm giữ vào chức năng khóa màn hình trên AssistiveTouch một lúc. Thanh thông báo trượt để tắt nguồn sẽ hiện lên



- Bật máy khi không dùng nút nguồn: sẽ càng đơn giản hơn khi bạn chỉ việc cắm sạc pin vào thiết bị, thế là máy lập tức khởi động lên.


Chúc các bạn thành công và vui vẻ

Bài viết của Thích Công Nghệ
Ghi rõ nguồn thichcongnghe.com khi chia sẻ bài viết này

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên