Thích Công Nghệ.Com - Tiết kiệm pin luôn là điều mà nhiều người dùng muốn làm để kéo dài thời gian sử dụng smartphone, riêng với iPhone bạn có thể áp dụng ba mẹo vặt sau, theo SlashGear.


Tiết kiệm pin là vấn đề luôn được người dùng iPhone quan tâm - Ảnh: AFP

Trước đó, ông Craig - Phó chủ tịch của Apple đã phản hồi lại nội dung email của một người dùng iPhone gửi đến CEO Tim Cook, về khả năng tiết kiệm pin khi đóng một ứng dụng không sử dụng trên iPhone để không cho phép nó hoạt động đa nhiệm. Tuy nhiên, theo SlashGear thì người dùng vẫn có thể tối ưu hóa tuổi thọ pin của máy với ba công việc sau:

- Tắt tính năng làm mới cho các ứng dụng nền (Background App Refresh)

- Tắt thông báo

- Tắt tính năng theo dõi vị trí

Bạn sẽ thấy hoạt động thiết lập làm mới ứng dụng nền xuất hiện trong phần General (Cài đặt chung). Từ đó bạn sẽ có một danh sách các ứng dụng đã được và sẽ được sử dụng dữ liệu nền hệ thống. Bạn có thể chọn để tắt toàn bộ rất nhiều trong số họ, hoặc chọn tắt từng ứng dụng riêng lẻ. Theo khuyến cáo thì bạn nên tắt Facebook.


Facebook cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho pin iPhone sụt giảm nhanh - Ảnh: AFP

Thông báo cũng có thể quan trọng, nhưng hầu hết nó sẽ là gánh nặng cho hệ thống nói chung. Vào Settings ( Cài đặt) và chạm vào Notifications (Thông báo). Ở đây bạn sẽ thấy tùy chọn DO NOT INCLUDE (Không bao gồm) ở phía trên toàn bộ bộ sưu tập các ứng dụng mà bạn đã cài đặt trên máy. Sau đó hãy tắt những thông báo liên quan đến ứng dụng mà bạn không quan tâm để tiết kiệm pin.

Theo dõi vị trí là một tính năng hữu ích khi bạn đang điều hướng để thuận tiện trong việc đi lại. Nếu sử dụng tính năng theo dõi vị trí để đánh dấu bạn đang ở đâu khi chia sẻ nội dung nào đó lên mạng truyền thông xã hội, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến pin của máy.

Ngoài ra, nếu vẫn thất bại thì Airplane Mode ( chế độ máy bay) là lựa chọn cuối cùng. Điều này chỉ đơn giản là biến chiếc iPhone của bạn trở thành một chiếc iPod, và bạn sẽ có được chiếc điện thoại hoạt động thêm hàng giờ tại thời điểm không quan tâm nhiều đến việc liên lạc.

Kiến Văn - thanhnien.vn

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên