Thích Công Nghệ.Com - Biết được 10 thủ thuật này sẽ giúp bạn sử dụng Facebook thú vị và hiệu quả hơn...

1. Tải ảnh chất lượng cao

Một trong những điều khiến người dùng phàn nàn nhất trên mạng xã hội Facebook đó là chất lượng ảnh bị giảm đi đáng kể khi họ upload trực tiếp trên thiết bị di động. Tuy nhiên, với phiên bản mới nhất, người dùng hoàn toàn có thể upload ảnh chất lượng cao mà không cần sử dụng thêm phần mềm bên thứ 3 nữa. Cách thực hiên rất đơn giản: Các bạn mở Menu và chọn Cài đặt ứng dụng -> sau đó chọn Tải ảnh HD.


2. Hậu kỳ hình ảnh thật dễ dàng

Nếu bạn có một bức ảnh mà muốn chia sẻ nhanh lên Facebook nhưng chưa vừa ý hay đơn giản là muốn nó nghệ thuật hơn. Điều đó không khó khi hiện nay, Facebook đã cho phép người dùng có thể chỉnh sửa ảnh trước khi đăng lên trang của mình đẹp không kém ứng dụng bên thứ 3. Theo đó, trên giao diện trước khi đăng, người dùng có thể dễ dàng chọn bộ lọc màu bằng cách gạt bức ảnh sang phải hoặc trái, hay có thể cắt, ghép, thêm các hiệu ứng sinh động...


3. Tắt tự động phát video phiền toái

Facebook hiện nay đang áp dụng chế độ tự động phát video trên trang Newfeed cá nhân nhằm thúc đẩy người xem. Các video sẽ tự động phát mà bạn không cần người dùng nhấp vào, điều này gây không ít khó chịu cho hay tốn dung lượng mạng của người dùng. Để xoá bỏ điều này, các bạ vào Cài đặt ứng dụng/ Tự động phát/ Không bao giờ tự động phát video. Thế là xong!


4. Ngày này năm xưa

Tính năng này Facebook giúp bạn hoài cổ một chút, nghĩa là vào ngày này cách đây một năm về trước so với hiện tại bạn làm gì, kết bạn với ai, có sự kiện gì đặc biệt... sẽ được nhắc lại. Các bạn xem lại bằng cách nhấn vào nút 3 vạch, kéo xuống và chọn mục Ngày này năm xưa. Tại đây, bạn có thể ôn lại kỉ niêm của mình vào những năm trước. Thật thú vị phải không nào!


5. Sao chép URL liên kết

Không giống như việc sử dụng Facebook trên máy tính hay trình duyệt thì việc copy link các nội dung trên ứng dụng Facebook khá đơn giản mà không phải ai cũng biết. Các bạn nhấn vào icon mũi tên nội dung cần copy sẽ hiện ra và chọn Sao chép địa chỉ liên kết là được rồi nhé. Lúc này có thể dán để gửi qua cho bạn bè hay mở trên trình duyệt Web.


6. Mở liên kết trên Facebook bằng trình duyệt trên máy

Khi bạn đọc một nội dung chứa liên kết thì sẽ được mở bằng trình duyệt mặc định của Facebook. Nhưng nếu bạn không muốn sử dụng trình duyệt này thì có thể thay đổi theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Bạn vào Facebook như bình thường và nhấn vào menu để vào cài đặt ứng dụng.

Bước 2: Tích vào Liên kết mở bên ngoài và chọn các trình duyệt có trên máy để xem nội dung đó là OK.


7. Chặn mời chơi game phiền toái

Bạn thật sự không hài lòng khi nhận phải những lời mời chơi game. Đừng lo! Facebook có cách giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

Đầu tiên, bạn mở ứng dụng Facebook và chọn mục menu. Tại đây bạn kéo xuống và tìm đến mục Cài đặt tài khoản. Chọn mục Thông báo -> Thông báo từ ứng dụng. Ở đây, bạn có thể tắt những ứng dụng nào mà bạn không muốn nhận thông báo từ nó nữa là XONG.


8. Chia sẻ một bài đăng, bạn có thể ẩn đi với một số người.

Khi muốn chia sẻ một trạng thái nào đó nhưng bạn không muốn cho một số người biết. Không sao, bạn hãy thực hiện các bước sau:


Đầu tiên,các bạn thao tác như hình bên dưới.


Tại đây, bạn có thể thiết lập những ai có thể xem bài chia sẻ của bạn. Thật đơn giản và hữu ích phải không nào!

9. Cách bỏ theo dõi bạn bè nhưng không muốn huỷ kết bạn

Chức năng theo dõi bạn bè để biết được mọi hoạt động của người ấy trên tường nhà mình của Facebook, nếu bạn không muốn theo dõi người đó nữa thì hãy hủy bỏ chức năng này đi.


Trên trang Facebook cá nhân, các bạn chọn vào mục Bạn bè/ Xem tất cả bạn bè/ Tìm đến người muốn bỏ theo dõi.


Tại đây, bạn rê chuột vào tên người đó và chọn Huỷ theo dõi.

10. Không cho phép gắn thẻ trên dòng thời gian

Trong thời gian sử dụng facebook, bạn sẽ gặp những trường hợp bị spam trên tường của nhà mình, việc đó khiến cho bạn bực bội. Các khắc phục như sau: Đầu tiên, các bạn mở Menu và chọn Cài đặt tài khoản -> Dòng thời gian và gắn thẻ.

Tại đây, bạn có thể thiết lập các quyền trên dòng thời gian của mình. Thật tiện lợi phải không nào! Hi vọng những mẹo nhỏ trên có thể giúp ích cho các bạn dùng Facebook tốt hơn.


Nếu thấy hữu ích thì đừng quên Like và chia sẻ cho bạn bè nhé!

Theo Thế Giới Di Động

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên