Thích Công Nghệ.Com - Một số mẫu của dòng loa phổ biến trong giới học sinh - sinh viên nhờ mức giá phù hợp từ hơn 100.000 đồng đến vài trăm nghìn đồng bị làm giả khá tinh vi, nhưng vài dấu hiệu nhận biết dưới đây sẽ giúp người dùng mua được hàng thật.

Trên thị trường có nhiều sản phẩm loa Microlab dành cho máy tính, từ "2 cục" (bộ có 2 loa nhỏ), "3 cục" (bộ 2.1 gồm cục to và 2 loa con), đến "5 cục" (bộ 4.1 gồm 1 cục xử lý và 4 loa nhỏ). Trong đó có 3 mẫu được làm nhái khá chi tiết và bán tràn lan trên địa bàn Hà Nội như ở "Chợ Giời" (phố Huế), một vài cửa hàng trên phố Lý Nam Đế... là Micorolab mã hiệu M-339, M-900 và M-119.

Mẫu M-339


Vỏ thùng của 3 mẫu này đều giống nhau ở một điểm: hàng thật ghi nhãn hiệu "microlab", còn hàng nhái ghi mã hiệu.


M-339 bao gồm 1 cục xử lý lớn và 2 loa nhỏ. Trên loa nhỏ của hàng thật có in logo "microlab" màu ghi chìm còn hàng nhái in mã hiệu M-339.


Tay cầm điều khiển từ xa của M-339 thật có logo microlab màu ghi chìm, còn hàng nhái là logo màu sáng trắng.


Nếu nhìn từ mặt trước của loa chính, người ta khó phân biệt vì hình dáng giống nhau. Nhưng nếu nhìn kỹ, màu logo và đường nét sản phẩm nhái bị sờn và "dại" hơn.Nếu nhìn từ mặt trước của loa chính, người ta khó phân biệt vì hình dáng giống nhau. Nhưng nếu nhìn kỹ, màu logo và đường nét sản phẩm nhái bị sờn và "dại" hơn.Nếu nhìn từ mặt trước của loa chính, người ta khó phân biệt vì hình dáng giống nhau. Nhưng nếu nhìn kỹ, màu logo và đường nét sản phẩm nhái bị sờn và "dại" hơn.


Nhìn từ phía sau sẽ phân biệt rõ ràng hơn: hàng thật có jack cắm đỏ ở bên trái còn hàng nhái jack đỏ ở bên phải. Ngoài ra còn một số đặc điểm khác như hàng nhái dán tem "Made in China", khác biệt với hàng thật ở nút bấm On/Off...


Phích cắm loa thật là dạng dẹt, hàng nhái là dạng tròn.

Mẫu M-900


M-900 nhái ghi mã hiệu, còn hàng thật chỉ in logo "microlab".


Mặt trước của cục lớn trong bộ M-900 4.1 khá giống nhau nhưng mặt sau có thể phân biệt rõ nét: hàng thật có jack đỏ bên trái, hàng nhái đặt jack đỏ bên phải. Phích cắm hàng nhái của bộ này giống như bộ thật, đều là dạng dẹt.

Mẫu M-119


Đây là mẫu khó phân biệt nhất vì các loa con của hàng thật và hàng nhái đều in logo "microlab".


Mặt trước và mặt sau của cục lớn đều khá giống nhau.


Khách hàng chỉ còn 2 dấu hiệu nhận biết: (1) Vỏ thùng của hàng thật ghi logo "microlab", hàng nhái ghi mã hiệu M-119 (2) Tay cầm điều khiển của hàng thật có logo "microlab" đi kèm với jack cắm màu xanh-vàng; còn hàng nhái có tay cầm in mã hiệu M-119 và jack cắm màu xanh nhạt.


Ngoài ra, tem bảo hành của nhà phân phối cũng là dấu hiệu để người mua tham khảo.
Khách hàng nếu mua phải hàng nhái sẽ nhận thấy sau thời gian sử dụng khoảng 4-5 tháng, loa bị rè, nhất là khi bật volume ở mức cao. Thông thường, giá bán hàng nhái rẻ hơn hàng thật 20-25%.

Bài và ảnh: Thuỳ Hương sohoa.vnexpress.net

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên