Thích Công Nghệ.Com - Mới đây, các nhà khảo cổ học tại Áo vừa phát hiện ra một vật thể được cho là có từ thế kỷ 13. Đáng chú ý hơn cả là vật thể này có hình dáng giống hệt những chiếc điện thoại di động hiện nay. Điều này đặt ra những câu hỏi, phải chăng, chúng ta đã tìm ra ông tổ của điện thoại cục gạch?


Cụ thể, theo những thông báo phát đi, vật thể kể trên được phát hiện tại một di tích cổ có từ thế kỷ 13 thuộc thành phố Fuschl am See, bang Salzburg, Áo. Quan sát ban đầu cho thấy, vật thể này có hình hộp, thuôn dài, màu đen, có thể là từ kim loại, khiến người ta liên tưởng tới smartphone ngày nay.


Tuy nhiên, bất ngờ hơn cả, vật thể này cũng được chạm trổ các hoa văn, hình, chữ khá giống các phím bấm trên những chiếc điện thoại cơ bản. Thậm chí, một số người dùng vui tính còn cho rằng, nó giống hệt với một mẫu điện thoại 3310 nổi tiếng của Nokia.
Qua tìm hiểu, các nhà khảo cổ cho rằng, vật thể này dường như còn có bàn phím với những nét giống chữ cổ của người Iraq. Tuy nhiên, một số ý kiến nhận định đây chỉ là trò lừa bịp, bởi hiếm khi nào một vật thể có khắc chữ của người Trung Đông lại xuất hiện ngay giữa châu Âu.


Còn theo một số chuyên gia, có thể hoạt động giao thương giữa các vùng đất xa xôi thời điểm đó dù ít nhưng vẫn có thể mang những vật như vậy đến châu Âu. Tuy nhiên, những lời giải thích này vẫn chưa thể thuyết phục một số người. Họ vẫn còn nghi ngờ về tính xác thực của phát hiện.
Hiện tại, chuyên gia về UFO là ông Daniel Muñoz cho rằng đồ vật cổ này chỉ giống hệt, chứ chưa chắc là điện thoại di động thật. Trong khi đó, chức năng của cổ vật này vẫn còn là điều khiến các nhà khảo cổ học phải tranh cãi và tiếp tục nghiên cứu.

Theo Trí Thức Trẻ
Thích Công Nghệ theo Genk.vn

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên