Tại triển lãm xe hai bánh quốc tế EICMA 2015 vừa diễn ra tại Milan (Ý), tập đoàn Piaggio đã chính thức giới thiệu một dòng sản phẩm mới của hãng, mẫu xe đạp điện sở hữu thiết kế bắt mắt và trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Với tên gọi Wi-Bike, xe có 2 phiên bản để lựa chọn là COMFORT mang lại cảm giác tiện nghi, thoải mái và phiên bản thể thao ACTIVE dành cho những ai trẻ trung, năng động.


Cả 2 model đều được lắp động cơ và các gói pin nằm ở vị trí thuận lợi, giúp chiếc xe có thể đạt vận tốc lên đến 25 km/h. Mỗi lần sạc, xe chaỵ được quãng đường tối đa 120 km. Nhờ Bluetooth, người dùng có thể kết nối smartphone của họ với chiếc xe, thông qua một ứng dụng được cung cấp bởi nhà sản xuất. Chưa hết, trên Wi-Bike còn được trang bị hệ thống chống trộm nhờ GPS, giúp chủ nhân biết chính xác vị trí của chiếc xe bất cứ lúc nào.

Thiết kế


Wi-Bike được cấu thành từ một khung nhôm 6061, đối với bản COMFORT thì có 2 tùy chọn có hoặc không có sườn ngang, và phiên bản ACTIVE với sườn ngang cao hoặc thấp. Giữa bàn đạp là một động cơ điện 250 W, với hệ thống sang số tự động hoặc hộp số 9 cấp truyền thống tùy theo ý thích người dùng. Bộ pin Li-ion 418 Wh của Samsung được bố trí ẩn trong đĩa xích, với khả năng chống nước và bụi bẩn theo chuẩn IP65. Nhờ gói pin này, xe có thể hoạt động trong phạm vi từ 60 - 120 cây số tùy theo cách vận hành của người lái cũng như điều kiện địa hình. Mất 3 tiếng rưỡi để sạc đầy pin.

Trên ghi đông của xe là bộ điều khiển trung tâm, gồm màn hình LCD hiển thị thông tin với công nghệ Bluetooth LE và cả kết nối NFC. Bảng điều khiển này được trang bị 1 cổng USB để sạc pin cho điện thoại hoặc tải bản cập nhật phần mềm hệ thống. Có tổng cộng 3 chế độ hỗ trợ cho người lái là City (thành phố), Hill (đèo dốc) và Standard (tiêu chuẩn), phù hợp với các điều kiện đường xá khác nhau.

Các tính năng nổi bật


Theo thông tin từ Piaggio, bảng điều khiển, pin và động cơ điện của Wi-Bike chỉ có thể hoạt động khi chúng được kết nối và tương tác với nhau. Điều này cho phép chủ nhân có thể dễ dàng bảo vệ ‘chiến mã’ của mình khỏi những tên trộm chỉ bằng cách gỡ màn hình hiển thị, khi họ để chiếc xe ở đâu đó ngoài tầm quan sát.

Tuy nhiên, nếu kẻ gian vẫn ngoan cố cuỗm chiếc xe thì cũng không có gì đáng lo ngại. Nguyên do là vì mẫu xe đạp điện đến từ thương hiệu Ý có một module GPS/GSM tích hợp trong bộ pin, thế nên người dùng có thể theo dõi vị trí xe của họ bất cứ lúc nào. Bạn sẽ nhận được thông báo thông qua ứng dụng được cài sẵn trên điện thọai (đã kết nối với Wi-Bike), và vị trí của chiếc xe sẽ được hiển thị trong thời gian thực trên bản đồ. Ứng dụng này cũng cung cấp cho bạn mức pin còn lại, dẫn đường, thu thập dữ liệu về các tuyến đường, đồng thời cho phép người dùng chia sẻ chi tiết chuyến đi, hiệu suất và mục tiêu luyện tập thể thao với bạn bè thông qua mạng xã hội.

Hiện vẫn chưa rõ giá cũng như ngày bán cụ thể của Wi-Bike.





Theo: Gizmag
Thích Công Nghệ theo tinhte.vn

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên