Thích Công Nghệ.Com - Trong bài viết này, Toonima sẽ hướng dẫn các bạn các tạo một biểu mẫu dùng để tải file lên Google Drive, mà bất kì ai cũng có thể sử dụng. Vậy biểu mẫu mình hướng dẫn bạn tạo ở đây sẽ dùng để làm gì?

Để trả lời câu hỏi trên, bạn hãy thử tưởng tượng, bạn là một giáo viên muốn thu bài tập của học sinh, hoặc bạn là một nhà tuyển dụng muốn thu các cv xin việc, vậy bạn sẽ làm gì trong các trường hợp trên?
Google Form có thể giúp bạn tạo biểu mẫu câu hỏi một cách dễ dàng, làm khảo sát … trong rất nhiều trường hợp nhưng để nhận một file gửi từ người khác thì nó vẫn không có chức năng đó.

Một lựa chọn khác cho bạn là tạo một Forder trên Google Drive và cho phép người dùng khác tải file vào đó, nhưng cách này lại có một bất cập: những người có thể tải file lên forder thì cũng có thể xóa file trên đó, bạn sẽ không muốn các ứng viên xin việc xấu tính xóa cv của người khác phải không?

Vậy nên, bạn cần tạo một biểu mẫu vừa có thể giúp người khác có thể gửi file một cách đơn giản, mà lại có tính bảo mật cao hướng dẫn của Toonima dưới đây sẽ giúp bạn làm điều đó.

Tạo một biểu mẫu để nhận file từ người khác

Bước 1: Bạn click vào đây để copy đoạn mã này vào Google Script để sử dụng. Sau khi đã copy đoạn script từ Drive của mình vào Drive của các bạn, các bạn sẽ có một file có tên [Toonima.com]File Upload by Ctrlq.com hay Bản sao gì gì đó

Tiếp tục, ở góc phải màn hình Drive Google, bạn tùy chỉnh như thế này để mọi người có thể sử dụng được.


Bước 2: Từ Menu, click Chạy, bạn chạy doGet, rồi cung cấp quyền truy cập Google Drive cho ứng dụng này.



Bước 3: Từ Menu, click Xuất bản > Triển khai dưới dạng ứng dụng Web để ứng dụng này có thể sử dụng trực tuyến.


Bước 4: Giờ bạn thêm vài thông tin cho ứng dụng của mình, thiết đặt tương tự như ảnh dưới đây rồi chọn Lưu phiên bản mới > Triển khai.


Sau khi bạn đã hoàn tất bước 4 thì ứng dụng của bạn đã thành ứng dụng Web, bạn sẽ nhận được một URL để chia sẻ nó với mọi người , lúc này bạn chỉ cần gửi URL tới người cần Upload là xong.

Mọi tệp tin được người khác upload, sẽ được chứa trong Forder chứa File Upload ở Drive của bạn.

Tùy chỉnh CSS biểu mẫu nhận file theo ý của bạn

Bạn có thể thấy giao diện người dùng Upload lên sẽ như hình ảnh dưới đây.


Nó khá là đơn giản và không được đẹp mắt cho lắm, nên bạn có thể sử dụng một chút CSS và HTML để tùy biến nó đẹp hơn, nhiều tính năng hơn… Nếu bạn biết một chút CSS thì có thể dựa vào mẫu đơn giản này để tùy chỉnh cho file Form.html

<form id="myForm">

    <label>Your Name</label>
    <input type="text" name="myName">

    <label>Pick a file</label>
    <input type="file" name="myFile">

    <input type="submit" value="Upload File" 
               onclick="google.script.run
                        .uploadFiles(this.parentNode);
                        return false;">
</form>

Nếu trình độ của bạn kha khá, bạn sẽ có một Form đẹp mắt như thế này


Ngoài ra, ở file server.gs, bạn có thể tùy chỉnh các dòng chữ màu đỏ theo ý muốn của bạn.


Lời kết

Như vậy là bạn đã biết được cách tạo một biểu mẫu để nhận file từ người khác một cách dễ dàng.

Cách này khá là hay, tiện dụng trong rất nhiều trường hợp, nhất là những bạn đang làm trong lĩnh vực giáo dục, học truyền thông… ứng dụng này do Blogger Amit Agarwal viết ra, và mình đã việt hóa nó lại cho các bạn dễ sử dụng.

Tham khảo: labnol.org
Thichcongnghe theo nguồn: hungds.com

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên