Thích Công Nghệ.Com - Cụ thể bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của hai nhà sản xuất máy tính hàng đầu thế giới là Dell và HP đã khuyến nghị người dùng không nên nâng cấp Windows 10 và thậm chí quay ngược lại phiên bản hệ điều hành cũ đang sử dụng trước đó.


Điều này hoàn toàn trái ngược với chính sách của Microsoft thúc đẩy người dùng tải về và cập nhật Windows 10 miễn phí khi trong tháng đầu tiên đã có khoảng 70 triệu máy tính chạy chuyển sang sử dụng phiên bản hệ điều hành mới, theo thống kê của Microsoft.

Việc các hãng máy tính không muốn người dùng nâng cấp hệ điều hành mới hoàn toàn là điều dễ hiểu. Mặc dù Dell và HP vẫn cam kết hỗ trợ Windows 10 của Microsoft nhưng mục tiêu lớn hơn cả là đảm bảo máy tính của người dùng hoạt động ổn định. Thật khó để đảm bảo những chiếc máy tính cũ có thể chạy ổn định một phiên bản hệ điều hành mà chúng không được thiết kế để sử dụng.

Vì vậy trong khi Microsoft muốn có càng nhiều thiết bị chạy Windows 10 càng tốt thì các nhà sản xuất lại không muốn điều đó. Trừ khi mối quan hệ giữa hai bên được tăng cường chặt chẽ thì Microsoft mới có thể tránh khỏi tình trạng “trống đánh xuôi kèn thổi ngược” trên.

Nguồn tham khảo: Engadget.com
Thích công nghệ theo tinh tế 

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên