Thích Công Nghệ.Com - Google mà chúng ta biết từ trước tới nay đang sắp thay đổi... mãi mãi.

Google - gã khổng lồ Internet của thế giới - mới đây vừa công bố chuyển đổi công ty từ "Google Inc" sang "Alphabet", đánh dấu sự khởi đầu chính thức của một kỷ nguyên mới đối với Google: trở thành một công ty con trong công ty mẹ lớn hơn.

Hồi tháng 8/2015, Google lần đầu tiên công bố rằng họ sẽ tạo ra một công ty mẹ mới có tên Alphabet. Mới nghe qua người ta cứ tưởng rằng đó giống như một trò đùa vào ngày cá tháng Tư, thế nhưng đó lại là sự thật. Theo đó, Google sẽ đơn giản chỉ là một công ty con nằm trong Alphabet (và là công ty lớn nhất, ít nhất tính đến thời điểm này). Các công ty thuộc Alphabet sẽ đều hoạt động kinh doanh độc lập.


Google đã lên kế hoạch thành lập công ty mẹ Alphabet ít nhất trong 4 năm, theo thông tin rò rỉ từ nội bộ công ty. Mục tiêu là để ''giải phóng'' người đồng sáng lập vào CEO Larry Page, giúp ông không còn phải suốt ngày điều hành kinh doanh từ đó dành đầu óc để ''phát minh'' ra một Google tiếp theo trong tương lai.
''Công ty của chúng tôi vẫn hoạt động hiệu quả tính cho đến nay, nhưng Google nghĩ rằng có thể làm vai trò của mình được rõ ràng hơn. Do đó chúng tôi tạo ra một công ty mới có tên Alphabet''. Larry Page, người đồng sáng lập của Google, cho biết trong công bố hồi tháng 8. Page trước đây là CEO Google, nhưng giờ sẽ nhường vai trò đó cho Sundar Pichai (một lãnh đạo lâu năm tại công ty) để lên làm CEO của Alphabet.
Các nguồn tin nói rằng Google cũng sẽ ban ra nhiều vị trí lãnh đạo cao cấp với mục tiêu giữ chân các tài năng cũng như tạo nên sự độc lập cao để phát triển các mảng kinh doanh mới, mở đường để thâu tóm các công ty tỷ đô trong tương lai.
 
Hiện tại, các công ty thuộc tập đoàn Alphabet bao gồm Nest, nhà sản xuất thiết bị smarthome Google mua lại; Google X, bộ phận chuyên phát triển các dự án mang tính 'điên rồ' cho Google như xe hơi tự lái và kính Google Glass; Google Ventures và Google Capital, bộ phận về kinh doanh mạo hiểm; Calico, dự án kéo dài tuổi thọ; Life Sciences, dự án khoa học đời sống; và Sidewalk Labs, tập trung vào cải thiện đời sống đô thị; và tất nhiên là cả Google.

Lượng công ty hứa hẹn sẽ còn tăng thêm, khi Google mới đây được đồn sẽ tách bộ phận phát triển người máy (robotics) thành một bộ phận riêng bên trong Alphabet.
Sẽ có một số thay đổi tại Google mà người dùng phổ thông có thể nhìn thấy được, ví dụ như logo được thiết kế lại. Một nguồn tin cho biết trên trang Mashable rằng Google từng do dự khi thay đổi logo mang tính biểu tượng của công ty thời Page còn làm CEO. Tuy nhiên, sau khi Sundar Pichai lên làm CEO Google, quyết định đổi logo đã nhanh chóng được đưa ra.

Minh Thống (Theo Mashable)

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên