Đưa ra thông báo trên website chính thức của mình, hãng thời trang thể thao nổi tiếng Nike cho biết họ sẽ tung mẫu giày với khả năng tự buộc dây ra thị trường vào mùa xuân năm 2016. "Chúng tôi bắt đầu tạo ra thứ gì đó mang tính khoa học viễn tưởng và biến nó thành thực tế. Việc phát minh ra một công nghệ mới sẽ có lợi cho tất cả các vận động viên", CEO Nike - ông Mark Parker chia sẻ.


Với tên gọi Mag Nike, phiên bản đầu tiên của đôi giày đặc biệt này đã được sản xuất rất hạn chế vào năm 2011 và không có tính năng tự buộc dây. Nhắc đến những đôi giày ‘thông minh’, có lẽ không ít người trong số chúng ta nhớ đến mẫu giày cực kỳ nổi tiếng trong bộ phim viễn tưởng Back to the Future 2 (1989), được nhân vật Marty McFly trải nghiệm trong chuyến du hành đến tương lai (theo trong phim là 21/10/2015). Và có lẽ Nike muốn tận dụng cơ hội hiếm có này để ra mắt sản phẩm của công ty.


Theo thông tin từ Engadget, đại diện Nike cho biết hiện các công nghệ ứng dụng trên mẫu giày 2015 Mag vẫn còn trong giai đoạn đang phát triển. Về cơ bản, hệ thống hoạt động bằng cảm biến chuyển động của người mang và tự điều chỉnh sao cho phù hợp với chân từng cá nhân. Trong một bằng sáng chế được nộp vào tháng 7/2014, chúng ta có thể thấy những đôi giày Mag Nike sẽ được trang bị động cơ điện trong phần Midsole (đế đệm, miếng nằm trên đế giày, tiếp xúc trực tiếp với lòng bàn chân) và được kích hoạt thông qua một nút bấm bên ngoài, qua đó có thể điều khiển một loại "bánh răng và hệ thống ròng rọc", cho phép vận hành chế độ tự buộc dây.


Được biết người đầu tiên sở hữu và mang thử Mag Nike không ai khác chính là người thủ vai nam chính Marty McFly - diễn viên Michael J. Fox. Dự kiến đến năm 2016, Nike sẽ cho bán đấu giá những đôi giày tự buộc dây cùa mình. Đồng thời, toàn bộ số tiền quyên góp được sẽ thuộc về tổ chức từ thiện Michael J. Fox, dành cho công tác nghiên cứu căn bệnh Parkinson.

Theo: Nike, Engadget, Businessinsider
Theo: Tinhte

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên