Thích Công Nghệ.Com - Sạc điện thoại qua đêm gây chai pin, Không nên dùng sạc iPad sạc cho iPhone... Mặc dù thường xuyên sử dụng những thiết bị điện tử như smartphone hay laptop nhưng đôi lúc nhiều người vẫn có những hiểu lầm về chúng.


Hiểu lầm 1: Máy tính Mac không thể bị nhiễm virus


Cũng như các máy tính khác, Macbook hoàn toàn có khả năng bị các phần mềm độc hại tấn công. Apple từng quảng cáo máy tính của họ không thể bị nhiễm các loại mã độc, nhưng hãng công nghệ này lại nhanh chóng thay đổi quan điểm của họ sau một đợt tấn công của những phần mềm gián điệp vào năm 2012 gây ảnh hưởng đến hàng nghìn chiếc máy Mac.

Hiểu lầm 2: Chế độ “ẩn danh” giúp bạn ẩn hoàn toàn thông tin cá nhân


Có một quan niệm sai lầm rằng chế độ "ẩn danh" và "riêng tư" là đồng nghĩa với "vô hình". Nếu bạn đang sử dụng chế độ duyệt web này trên trình duyệt Google Chrome hoặc Safari, nó chỉ có nghĩa là trình duyệt sẽ không theo dõi lịch sử, nhập dấu trang hoặc tự động đăng nhập vào bất kỳ tài khoản nào của bạn. Nhưng không phải mọi thông tin của bạn đều được giấu đi, vì thế hãy nhớ điều đó trước khi truy cập vào một trang web "nhạy cảm" nào đó.

Hiểu lầm 3: Cắm sạc điện thoại qua đêm vì sẽ làm giảm tuổi thọ pin


Rất nhiều người dùng điện thoại thường có thói quen cắm sạc qua đêm, đơn giản là họ thường xuyên đi làm cả ngày và không có thời gian để theo dõi quá trình sạc của thiết bị. Một số ý kiến cho rằng điều này làm giảm tuổi thọ pin nhưng trên thực tế không có bằng chứng cụ thể nào chứng minh điều đó. Hầu hết những mẫu smartphone hiện đại ngày nay đều sử dụng loại pin lithium-ion vốn có khả năng tự ngắt sạc khi đầy.

Hiểu lầm 4: Camera trên điện thoại càng nhiều “chấm” thì càng tốt


Sự khác biệt giữa camera 12MP và camera 8MP là gì? Sự khác biệt đó thực sự không quá rõ rệt. Chất lượng hình ảnh phụ thuộc nhiều vào lượng ánh sáng mà cảm biến máy ảnh thu nhận được. Thông thường, cảm biến tốt sẽ đi cùng các điểm ảnh lớn hơn, điểm ảnh càng lớn thì khả năng tiếp nhận ánh sáng càng tốt. Vì vậy, kích thước điểm ảnh là yếu tố quan trọng chứ không phải là số lượng của chúng.
Ngoài ra để có những bức ảnh đẹp từ smartphone còn liên quan đến nhiều yếu tố khác như môi trường, kỹ năng chụp ảnh của người dùng, phần mềm chỉnh sửa hậu kỳ...

Matthew Panzarino đến từ trang tin TechCrunch, đồng thời cũng là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, đã đưa ra một ví dụ để mô tả vai trò của MP: “Bạn đang cố gắng dùng một chiếc cốc để hứng những giọt nước mưa, cốc càng lớn thì càng hứng được nhiều giọt mưa hơn trong cùng một khoảng thời gian”, đây là hình ảnh ẩn dụ về những điểm ảnh. "Sử dụng những chiếc xô lớn sẽ mang lại hiệu quả cao hơn những chiếc cốc nhỏ."

Hiểu lầm 5: Đợi điện thoại gần hết pin rồi mới sạc


Đây cũng là một quan niệm sai lầm khá phổ biến nữa về các loại pin lithium-ion, bởi vì sạc khi pin vẫn còn nhiều thì không hề gây hại cho pin. Trên thực tế, tuổi thọ của pin sẽ ổn nhất nếu dung lượng luôn còn ở mức 50% - 80%. Lý do khiến tuổi thọ pin điện thoại giảm đi là do trải qua nhiều chu kỳ, trong đó một chu kỳ là quá trình nạp đầy năng lượng cho pin, vì vậy việc bạn cắm sạc khi pin vẫn còn một nửa không hề gây ảnh hưởng xấu như nhiều người lầm tưởng. Nếu thường xuyên để cạn pin rồi mới sạc có thể khiến thiết bị hoạt động thiếu ổn định, thậm chí gây hư pin.

Hiểu lầm 6: Độ phân giải màn hình smartphone càng cao càng tốt


Nhiều người luôn nghĩ độ phân giải màn hình điện thoại càng cao thì chất lượng càng tốt, bên cạnh đó thì một số ý kiến khác cho rằng độ phân giải màn hình không ảnh hưởng đến chất lượng smartphone. Theo các chuyên gia, mật độ điểm ảnh trên 300ppi là nằm ngoài khả năng nhận biết của mắt thường.
Đầu năm nay, LG ra mắt G3 sử dụng màn hình quad-HD với độ phân giải lên đến 2560 x 1440 px (2K). Cao hơn nhiều so với những smartphone cao cấp trên thị trường. Nhưng hiện vẫn chưa rõ những con số này có thực sự quan trọng hay không khi mà mắt người bình thường khó mà có thể nhận thấy rõ sự khác biệt. Khi so sánh màn hình của LG G3 với màn hình full-HD của Galaxy S5, hầu như không có sự khác biệt về độ sắc nét, đó cũng là lý do tại sao các công ty như Apple có xu hướng tập trung vào độ sáng hiển thị hơn là một màn hình có mật độ điểm ảnh dày đặc.

Hiểu lầm 7: Không nên sử dụng bộ sạc iPad để sạc cho iPhone


Khó có thể khẳng định điều này đúng hay sai. Mặc dù trên trang web chính thức của Apple cho hay bộ sạc 12-watt có thể sạc cả iPhone và iPad tuy nhiên nhiều chuyên gia lại cho rằng điều này có thể gây tổn hại cho pin của iPhone nếu bạn thường xuyên sử dụng chung bộ sạc của iPad. Mặc dù vậy, để biết pin của iPhone có thực sự bị ảnh hưởng không tốt bởi dùng chung sạc của iPad hay không thì người dùng cũng phải mất đến 1 năm mới thấy được sự thay đổi đó.

Hiểu lầm 8: Không nên tắt máy tính mỗi ngày


Nhiều người tin rằng không cần phải tắt laptop mỗi đêm mặc dù không dùng đến nhưng thật ra việc "shutdown" máy tính thường xuyên sẽ có lợi hơn cho thiết bị của bạn. Việc để laptop ở chế độ ngủ có thể giúp bạn khởi động lại máy tính thật nhanh khi cần nhưng nếu không dùng nữa và tắt đi sẽ giúp thiết bị tiết kiệm điện năng và giảm áp lực lên các linh kiện bên trong, điều này sẽ nâng cao tuổi thọ cho máy của bạn.
Diệu Quỳnh (Tổng hợp)
Nguồn : Người đưa tin

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên