Thích Công Nghệ.Com - Khi năm 2014 đang dần khép lại và những thương hiệu lớn như Samsung, Apple, HTC đều tung ra các siêu phẩm của mình thì cũng là lúc giới công nghệ chờ đợi những thiết bị cao cấp vào năm tới cùng với dòng chip mạnh mẽ của Qualcomm là Snapdragon 810.

Dòng chip mạnh nhất đang có mặt trên thị trường của Qualcomm là Snapdragon 805 nhưng dòng chip này đang thực sự thua kém các thương hiệu chip khác về mặt công nghệ khi không hỗ trợ 64-bit. Vậy liệu chip Snapdragon 810 làm theo công nghệ 64-bit có thực sự giúp Qualcomm lấy lại vị thế dẫn đầu?


Chip Snapdragon 810


Bảng thông số các dòng chip

Khi sử dụng Geekbench để so sánh hiệu suất của CPU, chúng ta có thể thấy rằng 810 có vẻ như đã được cải thiện kha khá so với 805, khoảng 50% hiệu suất khi hoạt động ở chế độ lõi đơn và đa lõi. Dù hiệu suất lõi đơn vẫn còn thua một chút so với chip K1 và A8X nhưng rút ngắn khoảng cách đáng kể so với chip A8, đặc biệt là hiệu suất đa lõi của Snapdragon 810 hứa hẹn sẽ truất ngôi A8X.



Bảng so sánh hiệu suất xử lý của nhân (màu xanh dương là một nhân còn màu cam là nhiều nhân)

Khi chuyển sang đánh giá hiệu suất đồ họa, chip 810 vẫn chưa thể vượt qua Nvidia K1 có bộ xử lý đồ họa Kepler hùng mạnh và thua xa so với chip A8X được Apple cải thiện khả năng đồ hoạ đến mức hoàn hảo. Dẫu sao, chip 810 cũng có hiệu suất ấn tượng và hứa hẹn sẽ mang lại những hình ảnh đồ hoạ cực nét trên máy tính bảng và điện thoại thông minh trong năm tới.



Bảng so sánh hiệu suất xử lý đồ hoạ

Theo trang, Mobiledroid, đơn vị thực hiện bài so sánh trên thì tốc độ xử lý mà mà họ ước tính cho chip Snapdragon 810 có thể thay đổi trong thực tế, nếu Qualcomm đẩy tốc độ lên cao hơn thì kết quả sẽ khác đi nhiều. Nhưng trang này cũng cho rằng việc cải thiện 30% hiệu suất xử lý đồ hoạ so với chip Snapdraogn 805 vẫn là một sự gia tăng đáng chú ý và một sự gia tăng cần thiết do độ phân giải màn hình ngày càng tăng.

Nhìn chung thì Snapdragon 810 sẽ là một nâng cấp xứng đáng trong điện thoại thông minh năm 2015 khi tăng hiệu suất xử lý đồ hoạ lên khoảng 30% và tăng 50% hiệu suất xử lý tốc độ so với chip 805. Tuy nhiên khả năng tiết kiệm pin của chip này vẫn còn là dấu hỏi lớn.

Thegioididong (Theo MobileDroid

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên