Thiết bị tự hành sao Hỏa Curiosity của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) ghi lại hình ảnh được cho là giống với một chiếc quan tài.

Vật thể được cho là một chiếc quan tài bằng đá trên bề mặt sao Hỏa. Ảnh chụp từ video

Will Farrar là một "tay săn" vật thể không xác định (UFO), sống ở bang Maryland, Mỹ. Theo RT, anh phát hiện vật thể kỳ lạ và có dạng hộp khi quan sát các bức ảnh được chụp từ thiết bị tự hành Curiosity.

"Vật thể dạng hộp này chắc chắn giống với một quan tài hiện đại", Farrar viết trên kênh Youtube cá nhân.

Nhà nghiên cứu Scott Waring của trang UFO Sightings Daily cũng tin rằng vật thể bằng đá này là một quan tài và nó sẽ là mối quan tâm đối với cơ quan nghiên cứu vũ trụ Mỹ.

"Quan tài được làm ra để chịu được thách thức của thời gian, chiếc quan tài này có chất liệu bằng đá. Liệu điều này có khiến NASA đưa thiết bị tự hành quay lại và xác định thứ gì bên trong đó", Waring viết hôm 28/12.

Tuy nhiên theo nhiều nhà khoa học khác, việc công nhận các vật thể lạ như dấu hiệu của sự sống ngoài hành tinh, hay nhiều phát hiện khác trên bề mặt sao Hỏa, có thể chỉ là ảo giác pareidolia. Pareidolia là một hiện tượng tâm lý, khi con người chú ý và tự nhận thức một hình ảnh đặc biệt nào đó.

Các thiết bị thăm dò trên sao Hỏa từng nhiều lần ghi lại hình ảnh khiến người xem sửng sốt. Tuy nhiên trên thực tế, hình dáng của một phụ nữ, mảnh xương sọ hoặc một gương mặt người sau đó được chứng minh chỉ là các khối đá.

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên