Giả định mới "vén màn bí mật" về Người Tuyết Yeti vừa được các nhà nghiên cứu thuộc ĐH Oxford công bố.

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc ĐH Oxford (Anh) chỉ ra, "Người Tuyết Yeti" rất có thể là một con gấu Bắc Cực lớn. Để có thể đưa ra được kết luận này, nhà nghiên cứu Bryan Sykes cùng đồng nghiệp đã tiến hành thu thập và giải mã DNA từ 30 mẫu lông, tóc được cho là của Yeti ở vùng Himalaya.

Trong số mẫu thử tiến hành nghiên cứu, các chuyên gia đã vô cùng bất ngờ trước kết quả thu được cho thấy, dữ liệu di truyền trùng khớp với một loài gấu ở Bắc Cực tồn tại cách đây 40.000 năm. Hiện loài gấu này đã tuyệt chủng.

Mô tả hình dáng Người Tuyết Yeti.

Trước đây đã từng có rất nhiều giả thuyết, câu chuyện được đưa ra nói về sự xuất hiện của loài gấu trắng ở dãy Himalaya. Và biết đâu, nhờ những sợi lông thu thập được trong nghiên cứu, các chuyên gia lại có thể hiểu hơn về một loài sinh vật bí ẩn khác, tồn tại trong giới tự nhiên.


Giáo sư Bryan Sykes cho biết: "Dường như hai sợi lông (một nâu đỏ - thu được ở khu rừng tre 10 năm trước và một sợi lông nâu vàng lấy được từ biên giới Tây Tạng - Ấn Độ 40 năm trước) lại tiết lộ cho chúng ta về một loài gấu lạ chưa từng nhận diện, hoặc nó thuộc về một con gấu lai giữa gấu vùng Cực và gấu nâu".

Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học cho rằng,  kết quả của giáo sư Sykes chưa đủ sức thuyết phục, nó chưa chứng minh hay bác bỏ hoàn toàn giả thuyết về sự tồn tại của Yeti.


Giáo sư Norman MacLeod - một chuyên gia về hóa thạch và sinh vật học tiến hóa thuộc Bảo tàng Lịch sử Quốc gia ở Anh cho biết, kỹ thuật DNA được sử dụng trong nghiên cứu này có thể được sử dụng để xác minh vô số mẫu lông, tóc khác.

Do đó, nó chưa đủ sức thuyết phục về tính xác thực việc có hay không việc tồn tại một loài sinh vật bí ẩn khổng lồ Yeti. Ông nói thêm: "Cho tới nay, không ai - chưa một nhà khoa học nào có thể khẳng định chắc chắn điều đó".

(Nguồn tham khảo: Dailymail)
 Theo June / Trí Thức Trẻ

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên