Chiếc xe du lịch 45 chỗ dừng ở chân dốc, tắt máy. Đoàn người trên xe nín thở chờ đợi, trong giây lát chiếc xe bỗng từ từ lăn bánh...bò ngược lên dốc.

Đảo Jeju (Hàn Quốc) có một con đường ma quái. Người đầu tiên phát hiện ra sự ma quái của con đường này là một tài xế xe tải. Chuyện rằng, trong một lần chở hàng anh tài xế này dừng xe ở chân dốc, đi vệ sinh.


Xe cộ đi làn bên trái tắt máy để bò lên con đường ma quái

Trong giây lát, quay đầu lại anh này không tin vào mắt mình khi thấy chiếc xe tải dù đã tắt máy bỗng từ từ bò ngược lên con dốc cao. Thậm chí chiếc xe không có người lái càng lúc càng phóng nhanh. Hết hồn hết vía, anh tài xế bỏ chạy về làng hô hoán, kể với người dân.

Dân làng không ai tin, cùng nhau kéo lại chỗ con dốc để “bóc mẽ” tay khoác loác. Chiếc xe tải sau khi bò ngược con dốc vẫn còn nằm cách đấy một đoạn không xa. Anh tài xế lấy can đảm nổ máy lái ngược trở lại chân con dốc, rồi tắt máy. Trước sự chứng kiến của hàng chục người dân làng, một lần nữa chiếc xe lại lặng lẽ bò ngược lên dốc…

Nghe câu chuyện nửa thực nửa hư, cả đoàn Việt Nam hồi hộp đợi bác tài xế người Hàn Quốc tắt máy chiếc xe du lịch to kềnh càng loại 45 chỗ, ngay chân con dốc.




Trong giây lát, hàng chục con người bỗng lặng phắc khi chiếc xe bắt đầu bò chầm chậm lên con dốc, êm ru như xe điện. Thật khó tin, nhìn đi nhìn lại, phía trước vẫn là dốc cao. Bò được vài chục mét, xe phanh lại, cả đoàn lục tục kéo nhau xuống để mục sở thị “con đường ma quái”.

Không có gì khác lạ, như bao con đường khác trên hòn đảo này: Hai bên cỏ cây hoa lá, mặt đường thảm nhựa….mọi sự đoán già đoán non được đưa ra, mà khả dĩ nhất là giả thuyết: lòng đất dưới mặt đường có từ trường mạnh, hút xe ôtô (vốn toàn sắt) trôi ngược lên dốc. Nhưng khi một người trong đoàn bất chợt đánh rơi vỏ chai nước suối, thì thật kỳ lạ, chai nước cũng từ từ lăn ngược với quy luật tự nhiên.

“Tất cả bí mật nằm ở chỗ con đường dài 200m này bị khúc xạ ánh sáng” - hướng dẫn viên người bản địa cuối cùng mới chịu giải thích - “Vào những ngày có nắng hoặc không mưa, đi tới đây mắt người bị ảo giác, tưởng rằng có con dốc lên, nhưng kỳ thực là dốc xuống”.

Chợt giật mình, phục cách khai thác du lịch nơi xứ người, chỉ có vậy nhưng phía sau, hàng đoàn xe vẫn lũ lượt xếp hàng chờ tắt máy… “lên dốc”.

Theo ANTĐ

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên