Khi tham quan lâu đài Dudley ở Castle Hill (Anh)-một trong những địa điểm bị đồn đại là có ma ám nổi tiếng nhất nước Anh, một gia đình du khách tin rằng họ đã chụp được hình ảnh bóng ma "Phu nhân áo xám", theo Daily Mail.

Amy Harper (28 tuổi) cùng chồng là Dean Harper (33 tuổi) và 3 đứa con đã tới lâu đài Dudley tham quan. Tại đây, cô Harper đã chụp ảnh bằng điện thoại của mình.


Hình ảnh bóng ma mà cô Harper chụp được

Sau khi trở về nhà, Harper xem xét kỹ hơn các bức ảnh đã chụp tại lâu đài cổ. Khi phóng to một bức hình chụp toàn cảnh lâu đài từ trên ngọn tháp Sharington Range, một phế tích nằm ở phía đông lâu đài Dudley, Harper hoảng hồn phát hiện bóng mờ của một phụ nữ mặc đồ xám đứng giữa cánh cổng vòm.

"Thật là đáng sợ. Chồng tôi đã nghe nói về bóng ma "Phu nhân áo xám", và chúng tôi tin rằng đây chính là cô ấy", cô Harper chia sẻ.

Bức hình đã thu hút sự chú ý trên các trang mạng xã hội. Nhiều người cho rằng bức ảnh đã được chỉnh sửa qua các phần mềm đặc biệt để tạo hiệu ứng bóng ma, nhưng cô Harper phủ nhận điều đó và nói rằng dù có muốn làm giả cô cũng không biết phải bắt đầu từ đâu.

Barri Ghai, điều tra viên chính của Ghostfinder Paranormal Society, một hội bắt ma tự xưng ở Anh cho rằng, cái bóng trong hình là sản phẩm của "matrixing" - một thuật ngữ miêu tả xu hướng tìm kiếm một hình ảnh quen thuộc trong môi trường đa hình dạng hoặc đa sắc của trí não con người.

Ghai cho rằng trong trường hợp này, bóng tối và ánh sáng trong cửa vòm cùng những lời đồn trước đó về bóng ma đã khiến mọi người lầm tưởng.


Lâu đài Dudley nhìn từ tháp Sharington Range

Thậm chí, đây có thể chỉ là một du khách nào đó đang đứng trong khung cửa và tình cờ bị chụp vào ảnh.

Lâu đài Dudley được xây dựng năm 1071. Nơi này là một trong những địa điểm bị đồn đại là có ma ám nổi tiếng nhất nước Anh.

"Phu nhân áo xám" được cho là hồn ma của Dorothy Beaumont, vợ của một nhân vật cao cấp sống trong lâu đài Dudley trong cuộc nội chiến Anh năm 1962. Vài tháng sau khi đưa con sơ sinh bị chết, Dorothuy Beaumont đã tự tử vì quá đau khổ.

Di nguyện của bà là được chôn bên cạnh con gái, tuy nhiên, điều này lại không được thực hiện. Do đó, nhiều người đồn đoán rằng hồn ma của bà vẫn quanh quẩn trong lâu đài để tìm kiếm con gái.

Theo Tiền Phong

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên